FAQ รวมคำถาม-ตอบที่พบบ่อย ไบนารี่ออฟชั่น (IQ Option)

faq iq option รวมถามตอบ คำถามพบบ่อย

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน  ในบทความนี้เราได้รวบรวมคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ ที่ IQ Option ได้รวบรวมเอาไว้  ผมได้ทำให้เป็นฉบับภาษาไทย (iq option ไทย) ให้คนที่ไม่เก่งอังกฤษก็สามารถเข้าใจได้เช่นกัน  เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน  เลือกหัวข้อที่สนใจได้เลยแล้วก็คลิ๊กเพื่ออ่านหัวข้อนั้นๆ นะครับ

คำเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยง: การเทรด Binary options อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน ดังนั้น กรุณาทำความเข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องให้ดีก่อนการตัดสินใจลงทุน
บทความนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ riwwee.com แต่เพียงผู้เดียว ห้ามก๊อปปี้ หรือทำซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาตครับ

*FAQ = Frequently Asked Question  คำถามถามบ่อย

FAQ จาก IQ Option

ไบนารี่ออฟชั่น คืออะไร

Binary Option คือ สัญญาการซื้อขายหุ้น  ที่ผู้เทรดจะได้รับ  โดยภายในสัญญาจะระบุจำนวนผลกำไรตอบแทนเป็นจำนวนที่ตายตัว  และระยะเวลาของสัญญาไว้  ถ้าหากว่าเราคิดว่าหุ้นตัวนั้นกำลังจะขึ้น เราได้ซื้อสัญญาไว้โดยคาดการณ์ว่าหุ้นจะขึ้นในอีก 5  นาทีข้างหน้า แล้วหลังจากนั้นหุ้นนั้นเป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ตามที่เราได้ระบุในสัญญา  เราจะได้รับผลตอบแทน  ผู้เทรดไม่ได้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ (Asset) นั้นๆ จริงๆ แต่จะได้รับสัญญาการซื้อขายมาแทน

สินทรัพย์คืออะไร (Asset)

สินทรัพย์ เช่น พวกทอง ดัชนี หุ้น  หรือคู่สกุลเงิน ที่สามารถซื้อขายได้ ในลักษณะไบนารี่ ออฟชั่น

Strike Price คืออะไร

Strike Price คือ  มูลค่าราคาของสินทรัพย์ ตอนที่เราช้อนซื้อ Option

Expiration Price คืออะไร

Expiration Price ก็คือ ราคาของสินทรัพย์ ณ เวลาสิ้นสุดการซื้อขายที่เรากำหนดไว้ในสัญญา Option  โดยราคานั้นจะได้มาจากราคาตลาดจริงๆ ของสินทรัพย์ ณ ขณะนั้น

Expiration Time คืออะไร

Expiration Time เป็นวันและเวลาที่ สัญญา option หมดอายุลง ตามที่ได้ตกลงทำการซื้อขายไว้ตอนแรก

CALL คืออะไร

CALL ใน ออฟชั่น หมายถึงขึ้น   ถ้าเราซื้อ ออฟชั่นแล้วเราคิดว่าต่อไปในอนาคต อีกกี่นาทีข้างหน้ากราฟจะขึ้น* แน่นอนเราจะกด CALL เพื่อระบุว่าซื้อออฟชั่นในทิศทางขึ้น

กราฟจะขึ้น*  หมายถึงสินทรัพย์ที่เราซื้อออฟชั่นไว้  อนาคตข้างหน้าจะมีราคาต่ำลงกว่าที่ซื้อไว้ในครั้งแรก เมื่อสิ้นสุด expired

PUT คืออะไร

PUT ใน ออฟชั่น หมายถึงขึ้น   ถ้าเราซื้อ ออฟชั่นแล้วเราคิดว่าต่อไปในอนาคต อีกกี่นาทีข้างหน้ากราฟจะลง* แน่นอนเราจะกด PUTเพื่อระบุว่าซื้อออฟชั่นในทิศทางลง

กราฟจะลง*  หมายถึงสินทรัพย์ที่เราซื้อออฟชั่นไว้  อีกกี่นาทีข้างหน้าจะมีราคาต่ำลงกว่าที่ซื้อไว้ในครั้งแรก เมื่อสิ้นสุด expired

Option Value คืออะไร

Option Value คือ ราคาที่ผู้เทรดได้รับเมื่อตอนซื้อ ออฟชั่น

กำไรจะได้มากน้อยเท่าไร

เมื่อ Option เสร็จสิ้น  แล้วเราคาดการณ์ถูก พูดง่ายๆ ว่าชนะ (In-the-money)   คาดการณ์ทิศทางราคาของทรัพย์สินถูก กำไรจะถูกกำหนดตายตัว เลยว่าเท่านี้เท่านั้น  ตามที่ระบุในสัญญา Option ตั้งแต่ตอนซื้อตอนแรก

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าราคาปิดตอน expire มาปิดที่เดียวกันกับราคาซื้อ

โบรกเกอร์ iq option จะคืนเงินต้น หรือทุนให้คืนทั้งหมด  แต่ไม่มีกำไรนะ และก็ไม่ขาดทุน

IQ Option เสนอหุ้นตัวไหนให้เราได้เล่นบ้าง

ก็เป็นพวก ทอง เงิน  คู่สกุลเงิน  ดัชนี หุ้น  

iq option ฝากเงินขั้นต่ำได้เท่าไร

iq ออฟชั่น ฝากขั้นต่ำที่ได้ที่ $10  (ประมาณ 350 บาท)

เราสามารถเริ่มซือขาย (เทรด) ได้ขั้นต่ำเท่าไร

เทรดไปเลยครับ ขั้นต่ำทีละ $1 (ประมาณ 35 บาท)

ถอนเงิน iq option ใช้เวลากี่วัน

โดยทั่วไปแล้ว เมื่อ IQ Option ได้รับการร้องขอถอนเงิน  ก็จะใช้เวลาดำเนินการ 3 วัน ครับ  หลังจากดำเนินการเรียบร้อยแล้ว  ก็ต้องรอเงินเข้าประมาณ 2 ถึง 9 วันทำการ  ที่จะโอนเงินไปที่บัญชีของเรา  ขึ้นอยู่กับวิธีการชำระที่เราระบุ  เช่น ถ้าเราถอนเงิน ออกโดยวิธี Neteller  ก็จะรอแค่ 3 วันทำการ เพื่อทำเนินการอาจจะเร็วกว่านั้นด้วยซ้ำ  หลังจากนั้นเงินก็จะเข้าทันที  เพราะ Neteller เป็นธนาคารออนไลน์ ธุรกรรมต่างๆ จะรวดเร็ว

ต้องใช้เอกสารอะไรหรือเปล่าเพื่อที่จะถอนเงิน

ตัวแทนของบริษัทอาจจะขอให้คุณส่งเอกสารให้ iq option สแกนมาหรือจะถ่ายรูปเอาก็ได้  ขึ้นอยู่กับวิธีการถอนที่เรากำหนดไว้  ข้อมูล  โดยจะใช้ email ในการติดต่อสื่อสารกับเราครับ เราอาจจะต้องส่งเอกสารให้เขา ตอบกลับทาง อีเมล์

มีค่าธรรมเนียมมั้ย ในการทำรายการถอนเงิน

IQ Option ไม่ได้คิดค่าธรรมเนียมตรงส่วนนี้  แต่ค่าธรรมเนียมที่ปรากฎจะเป็นค่าธรรมเนียมที่ต้องชำระให้กับระบบ Payment หรือตัวแทนที่รับชำระหรือส่งเงิน

ทำไมระบบเทรดของ IQ Option ถึงยังเทรดได้ตอนวัน เสาร์ อาทิตย์ ทั้งๆ ที่ตลาด forex ปิด

เพราะว่าตอนวันสุดสัปดาห์ คือ เสาร์และอาทิตย์  IQ Option มีการเตรียมหุ้นหรือตราสารที่เรียกว่า OTC (over the counter) ให้เราได้เทรด  โดย OTC เป็นรายการซื้อขายที่ทำโดยตรงระหว่าง บริษัทกับผู้ซื้อ แต่ไม่ได้เผยแพร่ให้เห็นโดยทั่วไป  ซึ่งมีเฉพาะในระบบของ IQ Option เท่านั้นที่สามารถดึงรายการซื้อขายนี้มาแสดงได้

IQ Option ฝากเงินได้สูงสุดเท่าไรต่อวัน สำหรับผู้เทรดคนเดียว

ปกติแล้วจะฝากได้สูงสุดต่อวันคือ $1,000,000 

IQ Option ถอนเงินได้สูงสุดเท่าไร สำหรับผู้เทรดคนเดียว

ถอนเงินได้สูงสุด $1,000,000  เช่นเดียวกันกับการฝากเงิน

IQ Option ถอนเงินขั้นต่ำเท่าไร

ไม่มีขั้นต่ำ  จะถอนเท่าไรก็ได้  แต่ในบัญชีก็ต้องมียอดมากกว่าค่าธรรมเนียมการถอนสำหรับ วิธีการชำระเงินแต่ละแบบนะครับ  มันจะมีค่าธรรมเนียมระบุไว้อยู่

Bid Price คืออะไร

Bid Price อ้างถึงราคาที่ผู้ซื้อ (ในที่นี้ผู้ซื้อคือ Broker นะครับ)ต้องการที่จะซื้อสินทรัพย์นั้น   Bid Price ราคาจะต่ำกว่า Ask Price เสมอ

  • ถ้าเปรียบเทียบกับการแลกเงิน อัตราแลกเปลี่ยนอ่ะครับ  สมมติเวลาเราจะเอาเงิน $1 ไปขายให้ธนาคาร  ธนาคารจะรับซื้อ ด้วยราคาที่ต่ำ (เช่นเดียวกับ Bid Price ราคาจะต่ำ  เพราะธนาคารก็ต้องการกำไรจากการซื้อขาย)

Ask Price คืออะไร

Ask Price อ้างถึงราคาที่ผู้ขาย (ในที่นี้ผู้ขายคือ Broker) ต้องการที่จะขายสินทรัพย์นั้น  Ask Price ราคาจะสูงกว่า Bid Price เสมอ

  • ถ้าเปรียบเทียบกับการแลกเงิน อัตราแลกเปลี่ยนอ่ะครับ  สมมติเวลาเราจะไปซื้อเงิน $1 จากธนาคาร  ธนาคารจะขายให้เราด้วยราคาที่สูง (เช่นเดียวกับ Ask Price ราคาจะสูง  เพราะธนาคารก็ต้องการกำไรจากการซื้อขาย)

ข้อมูลสินทรัพย์ต่างๆ ที่เล่นใน IQ Option เอาข้อมูลมาจากไหน

ดึงมาจากสำนักข่าวรอยเตอร์  (Thomson Reuters)

FAQ ส่วนตัวจากแอดมิน

มีวิดีโอสอนการใช้งาน และการเทรดมั้ย

มีครับดูได้ที่  ลิงค์นี้  สำหรับคนเก่งภาษาอังกฤษนะครับ เพราะเป็นวิดีโอภาษาอังกฤษ  ใครไม่เก่งก็ดูภาพตามก็ได้ครับพอเดาๆ ได้อยู่

Binary Option ของไทยที่เล่นๆ กันมีอะไรบ้าง

Binary Option ที่น่าเชื่อถือ  ขณะนี้จะเป็น IQ Option ครับ  ส่วนที่เล่นๆ กันอยู่ในประเทศไทยตอนนี้จะมีรวมกันเป็น 4 เจ้าที่เห็นๆกัน คือ

  1. IQ Option ครับ  อันดับหนึ่งเลย กำลังมาแรงสุดในขณะนี้
  2. Olymtrade ก็มีนะ  แต่ผมว่า App ยังดูไม่ค่อยโอเคเท่าไร
  3. Expert Option ก็มีคนเล่นครับ
  4. Siam Option อันนี้เห็นว่าทำโดยคนไทย

สำหรับส่วนตัวผมๆ เล่นแต่ IQ Option ครับ  ผมเรียนจบทางด้านคอมพิวเตอร์มา ผมเป็นโปรแกรมเมอร์  ผมจะพิจารณาความน่าเชื่อถือจากบริษัท ที่ใส่ใจการทำ App ขึ้นมา สวย ดูดี ดูน่าเชื่อถือ  มีเครื่องมือวิเคราะห์ภายใน App หลากหลาย ที่สำคัญรวดเร็ว เวลากดซื้อขายแล้วไม่ช้า

ส่วนบริษัทไหนที่ทำ App ลักษณะนี้  คือเปิดขึ้นมาดูไม่ค่อยโอเคเรื่องหน้าตา  มีแค่ปุ่มฝาก ปุ่มถอน ปุ่มเทรด  และกราฟก็ปรับอะไรไม่ค่อยได้  เปล่ยนชนิดของกราฟก็ไม่ค่อยได้  กราฟขึ้นๆ ลงๆ   อย่างเดียว  ถ้าเป็นแบบนี้ผมจะตกไปครับ ไม่เล่นที่โบรกเกอร์นี้  เพราะ App ยังไม่ใส่ใจทำเลย ไม่มีอะไรช่วยในการวิเคราะห์  แล้วนี่มันจะเป็นการเล่นเทรดได้อย่างไร  ก็ไม่ต่างอะไรกับการเล่นการพนันครับ

โดยสรุปแล้วโบรกที่ดี จะต้องมี App ที่ดี  แสดงถึงความใส่ใจการทำ  การทำ App ดีๆ ออกมานั้น  เค้าต้องลงทุนเม็ดเงินเยอะมากนะครับ  บริษัทไหนไม่ลงกับ App แสดงว่าบริษัทนั้นไม่จริงครับ  เพื่อเป็นการพิสูจน์คำพูดผมลองโหลด App ของบริษัทข้างต้นทั้งสี่มาพิสูจน์ดูเองครับว่า ให้เห็นกับตากันเลย  แต่ถ้าใครอยากลองโหลด iq option กดเลยครับ

IQ Option จ่ายจริงไหม

ตอบได้เลยว่าจ่ายจริงครับ  ขอแค่คุณเล่นได้กำไร  คุณก็ถอนออกมาได้  แน่นอน ผมยืนยัน นอนยัน นั่งยันเลย เพราะผมก็ถอนออกมาแล้วครับ  ดูหลักฐานได้ที่ลิงค์นี้ คลิ๊กที่นี่

การเล่น IQ Option รวยไหม

อันนี้ตอบยากครับ  มันขึ้นอยู่กับคุณจะเล่นยังไง เล่นเป็นไหม  เล่นได้มากกว่าเสียมั้ย  หาคำตอบด้วยตัวคุณเองครับ  ฝึกฝน ๆ และฝึกฝนให้มากๆ ก็หาเงินได้แล้วครับ

มีวิธีสมัคร IQ Option มั้ย / IQ Option สมัครยังไง

สมัครไบนารี่ออฟชั่น จาก iq option น่ะเหรอ   ผมได้เข้าไว้หมดแล้วครับ เข้าไปดูที่ลิงค์นี้ เขียนไว้ละเอียดมากๆ  วิธีสมัคร iq option  ภายในบทความจะมีวิธีการสมัคร iq option บนมือถือ ด้วย มีทั้งคอมและมือถือสองแบบเลย อ่านเข้าใจง่าย ทำตามได้เลยครับ  อ่านแล้วลงมือทำตามเปิดบัญชีได้แน่นอน

ไบนารี่ออฟชั่น ดีไหม

ตอบได้เลยว่า  แล้วแต่มุมมอง คนเล่นได้ว่าดี  คนเล่นเสียว่าไม่ดีครับ 555

iq option ฝากเงินไม่ได้ ทำไม?

ปัจจุบันนี้มันฝากโดยตรงผ่านบัตรเดบิต เครดิต เข้า iq option เลยไม่ได้  ต้องทำผ่านตัวกลางการชำระเงินที่เรียกว่า Neteller 

แต่ Neteller ก็ทำการชำระเงินเข้าไม่ได้อีกสำหรับบัตรเดบิต เครดิตบางธนาคาร  วิธีแก้คือให้ใช้บัตรเดบิตธนาคารกรุงไทย ชำระให้ Neteller แล้วก็สั่งฝากเงินเข้า IQ Option ผ่าน Neteller อีกทีหนึ่ง

สมัคร iq option

คำเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยง: การเทรด Binary options อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน ดังนั้น กรุณาทำความเข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องให้ดีก่อนการตัดสินใจลงทุน

One Reply to “FAQ รวมคำถาม-ตอบที่พบบ่อย ไบนารี่ออฟชั่น (IQ Option)”

Leave a Reply

scroll to top