คู่มือสอนการใช้งานแอพ Olymp Trade สำหรับ iPhone IOS อย่างละเอียด

olymp trade สอนเทรด วิธีเล่น ios

คู่มือสอนการใช้งานแอพ Olymp Trade สำหรับ iPhone IOS อย่างละเอียด

จริงๆ ผมว่าจะสอนการใช้ App IOS ควบกับ Android ไปเลย เพราะมีส่วนคล้ายๆ กันมากๆๆๆ ถึงมากที่สุด  แต่ก็คิดอีกที ภาพมันคนละชุด ก็แยกๆมันไปเลยละกันคนละบทความ  คนใช้ IOS จะได้ไม่ตีกับ Android 55 เอาตามนี้ล่ะครับ  ไม่พูดนะนะครับ เดี๋ยวเราเริ่มกันเลย เริ่มในส่วนที่สำคัญกันได้เลย  

สำหรับมือใหม่ ที่พึ่งเข้ามาเทรด ยังไม่รู้ว่าแอพ Olymp Trade ใน IOS ใช้งานยังไง ไม่กล้ามั่วเอง  ใช้ไม่เป็น ปัญหาสารพัด  มาอ่านตามบทความนี้ครับ  ผมจะพาแนะนำส่วนประกอบต่างๆ อย่างละเอียดเลยละกันเนาะ

olymptrade-ads

สำหรับใครที่อ่านบทความวิธีใช้แอพ Olymp Trade บน IOS แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปอ่าน วิธีใช้แอพของ Android เพราะคล้ายๆ กัน

บทความนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ riwwee.com แต่เพียงผู้เดียว ห้ามก๊อปปี้ หรือทำซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาตครับ

สารบัญ

 บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Olymp Trade วิธีสมัคร และสอนการเทรด ใช้โปรแกรมทุกขั้นตอน

สำหรับมือใหม่ Olymp Trade ที่พร้อมแล้วสำหรับการเริ่มต้น  ต้องการแนวทางวิธีการเริ่มต้นให้เข้าไปอ่านที่บทความนี้

 

 

สอน olymp trade สอนเจาะลึก วิธีหาเงิน ด้วย Olymp Trade สอน ทุกขั้นตอน ละเอียดยิบ

Absolute Beginner ใหม่จริงๆ  ไม่รู้อะไรเลย ไปเริ่มจากบทความนี้เลยครับ จากหน้านี้จะสามารถไปต่อยังบทความอื่นๆ ได้ทั้งหมด

การติดตั้ง App และลงชื่อเข้าใช้

ก่อนอื่นใด  ให้ทุกคนไป ดาวน์โหลด App Olymp Trade ใน App Store ให้เรียบร้อยก่อน  เข้า App Store แล้วพิมพ์ว่า  “Olymp Trade” และดาวน์โหลดมาติดตั้งบนเครื่องให้เรียบร้อยก่อนนะ หรือจะคลิ๊กดาวน์โหลดจาก ios icon ด้านล่างนี้เลยก็ได้ครับ

ios olymp trade

เมื่อติดตั้งแล้วจะปรากฎ App หน้าตาคล้ายๆ แบบนี้ บนหน้าจอของ iphone ของเราเอง

olymptrade-icon

 

คลิ๊กซะเลย มันจะเด้งเปิด App ขึ้นมาครับ

olymp trade สมัคร ios

ในหน้าจอด้านบนนี้จะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วนที่น่าสนใจ

  1. ส่วนบน  สำหรับ login เข้าสู่ระบบเทรดของ Olymp Trade
  2. ส่วนล่าง  สำหรับ สมัคร เพื่อใช้งานครั้งแรก

สำหรับการสมัคร Olymp Trade ใครยังสมัครไม่เป็น ผมมีขั้นตอนทำไว้ให้แล้วอีกบทความหนึ่ง ทำตามได้เลยครับ  คลิ๊กที่นี่  สำหรับขั้นตอนในการสมัคร นี้  ในบทความนี้  ผมจะไม่พูดถึงนะครับ เพราะผมให้ลิงค์ไปดูแล้ว คลิ๊กไปดูแล้วทำตามได้เลย 

มาดูกันต่อ สมมติว่าทุกคนมี ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเรียบร้อยแล้ว  ก็ใส่ลงไปเลยครับตามรูปด้านบน แล้วก็กดปุ่มลงชื่อเข้าใช้ และก็กดปุ่มสีเขียวๆ  ลงชื่อเข้าใช้ 

ถัดมาหน้าจอจะเด้งไปยังหน้าถัดไปตามภาพด้านล่างนี้  เพื่อให้เราใส่รหัสยืนยัน ที่เขาส่งมาให้เราทาง SMS  เป็นการรักษาความปลอดภัย 2 ชั้น  นั่นหมายความว่า มีแค่รหัสผ่านก็ไม่สามารถเข้าสู่ระบบของเราได้นั่นเอง ต้องมีมือถือของเราด้วย

  • ถ้าใครไม่มีหน้าจอนี้ขึ้นมาไม่ต้องตกใจ  เพราะคุณยังไม่ได้ตั้งค่าความปลอดภัย 2 ชั้น นั่นเอง  ไปตั้งก่อนเนาะจะได้ปลอดภัย 
olymp trade ยืนยันตัวตน

olymp trade ยืนยันตัวตน

ใส่รหัสยืนยัน เป็นเลข 5 หลัก เรียบร้อยแล้วกด  ยืนยัน  ก็จะไปยังอีกหน้าหนึ่งซึ่งเป็นหน้าจอหลักสำหรับเทรดกันแล้ว

olymp trade สอนเล่น ios

 

แอพ Olymp Trade สำหรับ IOS ดูได้แต่แนวนอน หรือ Landscape นะครับ

แนะนำเมนูทางฝั่งซ้าย

เมนูฝั่งซ้ายของ app จะมีเครื่องมือพื้นฐานที่สำคัญ  ที่เราจะได้ใช้ประจำอยู่ประมาณ 3 ตัว  คือ ประวัติการเทรดและสถานะการเทรดปัจจุบัน ,  อินดิเคเตอร์ ตัวชี้วัด ใช้ใส่บนกราฟ  และเครื่องมือตั้งค่ากราฟ 3 ตัวหลักๆ   มันอยู่ตรงไหน ดูตามภาพด้านล่างเลย

olymp trade ดีไหม

 

การซื้อขาย

ดูจากรูปข้างล่างนะครับ  ตอนนี้เรากำลังคลิ๊กอยู่ที่ ICON สีฟ้าๆ เรืองแสงอยู่   การซื้อขาย จะใช้แสดงสถานะการเทรดที่เราทำการเปิดอยู่หรือที่ปิดไปแล้ว 

trading-history

เหตุการณ์

เมนูถัดมา เมนูเหตุการณ์  ตรงนี้จะมีอะไรแสดงขึ้นมาก็ต่อเมื่อ มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในตลาดนั่นเอง  Olymp Trade จะมีทีมข่าวคอยคัดกรองขึ้นมาแสดง  แต่สำหรับผมมันไม่ได้จำมาก เมนูนี้ เพราะก็ไม่ได้มีข่าวอะไรมาให้อ่านบ่อยๆ 

olymp trade จริงหรือหลอก ข่าว

โบนัส

เมนูนี้จะมีข้อเสนอสุดพิเศษมาให้เรา  เช่นโบนัส หรือสมาชิกแบบ VIP พูดง่ายๆ ว่าสิทธิพิเศษ  แบบในภาพก็มีการเสนอโบนัสให้เรา  เขาจะให้เงินเราเพิ่ม 40% แต่แลกกับการที่เราจะต้องเทรดให้ได้ตามวอลุ่มที่เขากำหนดนะครับ ปกติแล้ว จะเอาเงินโบนัสที่ได้ x 35 เท่า = วอลุ่มที่เราต้องเทรด  เช่น ถ้าเรารับโบนัสมา $20 แสดงว่า เราจะต้องเทรดให้ได้วอลุ่ม $20×35 = $700 ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ ถึงวอลุ่มนี่เมื่อไรถอนได้เมื่อนั้น   ส่วนตัวผมแล้ว ผมไม่เอาโบนัสครับ

olymp trade โบนัส

ตัวบ่งชี้ หรือ indicator

สำหรับใน App Olymp Trade ใน IOS  ตัว indicator ยังมีให้เลือกแค่ตัวเดียวคือ SMA (หาดูวิธีใช้งานได้ใน google เลยครับคนสอนไว้เยอะ)  แต่สำหรับ App บน Android มีให้เลือกเยอะกว่า คือ 5 Indicator ครับ

olymp trade indicator

SENTIMENT  เซนติเม้นท์ คือ อารมณ์ของคนที่เทรดในขณะนี้ ว่านักเทรดทุกคนใน Olymp Trade ที่กำลังเทรด Asset เดียวกับเราในขณะนี้คิดอะไรกันอยู่  คิดว่ากราฟกำลังจะขึ้นหรือลง  แต่อย่าเชื่อมากเลยครับ  เพราะว่าคนส่วนใหญ่อาจจะคิดผิดก็ได้ครับ ตายหมู่  ฝึกฝนดูให้ดี แล้วค่อยเทรดเอง ตัดสินใจเองดีกว่าเนาะ

sentiment

ประเภทแผนภูมิ

ก็คือกราฟนั่นเอง  ว่าเราจะดูกราฟแบบไหน  ดีเพื่อวิเคราะห์ก่อนการเทรด

สำหรับภาพด้านล่าง คือ Tick Chart หรือ Area Chart ก็ได้ สามารถปรับมุมมองได้ 3 ระดับคือ  มุมมอง 10 นาที , 1 ชั่วโมง และ 1 วัน  ซึ่ง มุมมอง 10 นาทีหมายความว่า  จากซ้ายสุดของหน้าจอถึงขวาสุดของหน้าจอส่วนแสดงกราฟ จะมีความกว้างเท่ากับ 10 นาที  ดังนั้นระหว่างซ้ายถึงขวาของหน้าจอ ก็จะถูกซอยย่อยเป็นวินาที มาแสดงให้เราเห็นอย่างเหมาะสมพอดีหน้าจอ  

แต่ถ้าใครปรับเป็น 1 วัน ก็หมายความว่า  เรากำลังมองอยู่ในมุมมองที่ใหญ่ ซ้ายถึงขวาของหน้าจอ คือ 1 วัน  มองในระดับภาพรวมมากยิ่งขึ้น

กราฟเส้น หรือ tick chart olymp trade

ต่อมาใครไม่ถนัดแบบด้านบน ให้เลือกใช้ Candlestick Chart หรือกราฟแท่งเเทียน  ซึ่งเป็นกราฟที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลกนี้เลยก็ว่าได้ เว่อไปป้ะ  ก็ไม่เว่อนะ  เราสามารถที่จะเลือกมุมมอง หรือ Time Frame ได้ตั้งแต่ 15 วินาที 1 นาที 5 นาที 15 นาที 30 นาที 1 ชั่วโมง เป็นต้น  ซึ่งความหมายคือ  แต่แท่งเทียนที่ปรากฎในกราฟจะมีขนาดเท่ากับที่เราเลือก  จากภาพด้านล่างตอนนี้ ผมเลือก แท่งเทียน 15 นาที หมายถึง 1 แท่งเทียนที่ปรากฎในกราฟ จะต้องรอถึง 15 นาที ถึงจะกลายเป็น 1 แท่ง ปรากฎให้เราเห็นนั่นเอง

กราฟแท่งเทียน olymp trade

การเลือกแท่งเทียนและมี Time Frame ที่สูงขึ้น ก็จะสามารถมองกราฟหุ้นในภาพรวมมายิ่งขึ้นได้  โดยปกติแล้ว  ในการเล่นหุ้นเราควรเลือก Time Frame สัก 1 ระดับที่เราชอบ เช่นผมชอบ 1 นาที เอาไว้เล่น แต่เราควรไล่ดูตั้งแต่ 1 ชั่วโมง 30 นาที 15 นาที 5 นาที 1 นาที เพื่อให้เราเห็นภาพว่ากราฟกำลังเป็นลักษณะใด  คือไล่กราฟจากมุมมองใหญ่มาน้อยนั่นเอง

  • มุมมองใหญ่ time frame ใหญ่ ทำให้เราทราบถึงภาพรวม เทรน หรือทิศทางหลักที่กราฟสินทรัพย์กำลังเคลื่อนที่ไป   ไม่ค่อยแกว่ง เคลื่อนที่นิ่งๆ
  • มองมองเล็ก time frame เล็ก กราฟแกว่งมาก ทำให้เราสับสน  แต่ช่วยให้เราหาจุดซื้อที่ดีที่สุดได้

 

แนะนำเมนูควบคุมการเทรด

เมนูควบคุมการเทรดจะอยู่ด้านล่างของหน้าจอ มีอยู่ 4 เครื่องมือควบคุมด้วยกัน ดูตามภาพด้านล่างได้เลย

olymptrade การเทรด

  ปุ่มสีแดง     หากเราคิดว่าต่ออไปนะ หุ้นจะต้องเคลื่อนตัวต่ำลงแน่นอน กดปุ่มนี้ได้เลย

 ปุ่มสีเขียว   หากคิดว่ามันจะต้องขึ้นแน่ๆ กดปุ่มนี้ซะเลย

ปรับจำนวนเงินที่จะเทรด  ถ้าดูตามภาพ ก็ $10 ต่อการเทรด 1 ครั้ง  เราสามารถปรับเพิ่มหรือลด โดยใช้ปุ่ม + – ที่อยู่ข้างๆ หรือจะคลิ๊กที่ตัวเลขเงินเลย จะมีแป้นพิมพ์ตัวเลข ขึ้นมาให้เรากดตัวเลขเอง

investment

ปรับจำนวนเวลาหมดอายุ expire  ตามความต้องการ โดยกดเพิ่มหรือลด ที่ปุ่มซ้ายขวาของมัน + –  การเล่นหุ้น fixed time trade นั้น จะต้องกำหนด Expire เพราะว่าการซื้อขายของเราจะต้องมีเวลาหมดอายุที่แน่นอน  จากรูปด้านล่าง ผมกดไปที่ตัวเลขเวลาก็เลยขึ้นแป้นพิมพ์ตัวเลขขึ้นมาให้กดเอง ขั้นต่ำ 1 นาทีนะครับ กดได้ตามในเราเลย

เวลาหมดอายุ Fixed Time Trade expired

 

ตัวอย่างการเทรด

หากว่าเราปรับค่าเงินที่จะเทรดเป็น $10 และตั้งเวลาหมดอายุ 1 นาที และกดปุ่ม  สีเขียว  คิดว่ากราฟจะขึ้น  แล้วแอพจะแสดงสถานะแบบนี้ที่ทางซ้ายมือ ที่เมนูฝั่งซ้าย  การซื้อขาย ที่ภาพด้านล่างนี้แสดงว่าเราต้องรออีก 44 วินาทีก็จะหมดเวลาแล้ว

การเทรด Olymp Trade

รอไปจนครบ 1 นาที ถ้าคาดการณ์ถูกจะขึ้นแบบนี้

win-olymptrade

ลองกดดูที่รายละเอียดดู

olymp trade กลยุทธุ์ ชนะ

 

 

แนะนำเมนูด้านบน

ใช้สำหรับดูเงินในบัญชีของเราและเลือกปรับเปลี่ยนสินทรัพย์ที่เรากำลังเทรดอยู่  ดูภาพด้านล่างเลยครับtop-menu

ด้านซ้ายบนสุด แสดงเงินนบัญชีของเรา

ตรงกลางแสดง ผลกำไรถ้าหากว่าเราลงเงินเทรดแล้ว คาดการณ์ถูกต้องจะได้เงินกลับมาเท่าไร จะคำนวณและแสดงตรงส่วนนี้

ขวาสุดเป็นสินทรัพย์ที่เรากำลังเลือกเทรดอยู่  หากว่าคลิ๊กที่สินทรัพย์จะขึ้นเมนูขึ้นมาให้เราสามารถเลือกสินทรัพย์ชนิดอื่นได้

olymp trade วิธีเล่น

ลองคลิ๊กที่หัวข้อไหนก็ได้ มันก็จะขยายมาให้เราเลือกอีก  และเราสามารถกดติดดาวที่ท้ายสินทรัพย์ได้  เพื่อที่ต่อไปเวลาหาจะได้หาง่ายๆ เพียงกดไปที่  ที่ชื่นชอบ  ก็จะขึ้นสินทรัพย์ที่เราชอบขึ้นมาทันที

olymp trade การเล่น

 

แนะนำเมนูย่อย

เมนูย่อย อยู่ตรงไหนดูตามภาพด้านล่างครับ  คลิ๊กเลย 3 ขีด  ตามลูกศรชี้อยู่

การเล่น Olymp Trade วิธีเล่น

จะขึ้นเมนูแบบนี้ขึ้นมาครับ

olymp trade วิธีเล่น

 

USD / Demo

ตำแหน่งบนสุดของเมนูย่อย เป็นตำแหน่งที่เราจะใช้ในการสลับบัญชีระหว่างบัญชีจริงและบัญชีทดลองเล่นครับ ลองคลิ๊กดูจะขึ้นแบบตามภาพด้านล่าง  ถ้าเราต้องการสลับไปบัญชีทดลองก็คลิ๊กที่บัญชีทดลอง  แล้วเครื่องหมายถูกก็จะไปอยู่หน้าคำว่าบัญชีทดลอง  และเราก็สามารถเริ่มเทรดโดยใช้เงินปลอมจากบัญชีทดลองได้

olymp trade คืออะไร

 

วิธีการเทรด

เมนูนี้ถ้าคลิ๊กแล้วก็จะขึ้นวิดีโอแนะนำขึ้นมาสาธิตให้ดูว่าเทรดยังไง  ลองกดๆ ดูครับ แสดงดังภาพ จะมีวิดีโอเยอะแยะเลย มือใหม่แนะนำให้ดูก่อนเลย

วิดีโอสาธิต olymp trade

olymp trade วิดีโอ

 

การซื้อขายของฉัน

เมนูนี้เมื่อคลิ๊กแล้วจะแสดงการซื้อขายทั้งหมดของเรา  เช่น การซื้อขายที่กำลังซื้อขายอยู่ เปิดอยู่  หรือที่ปิดไปแล้วดูได้จากเมนูนี้ 

การซื้อขายของฉัน

คลิ๊กที่เมนู การซื้อขายของฉัน แล้วจะเด้งมาที่หน้าจอนี้  สามารถคลิ๊กดูที่ด้านบน  สถานะต่างๆ เปิดแล้ว  ปิดแล้ว  หรือ ทั้งหมด 

olymp trade สอนเล่น

การเทรดที่ปิดไปแล้ว

 

การฝากและถอนเงิน

สามารถคลิ๊กเข้าไปได้ที่เมนู ตามแบบภาพด้านล่างนี้ครับ

olymp trade ฝาก ถอน

หากต้องการฝากเงิน ให้คลิ๊กที่เมนู  ฝากเงิน 

การฝากเงิน olymp trade

การฝากเงิน Olymp Trade

ที่ภาพด้านบนนี้ แสดงหน้าจอที่ใช้ฝากเงิน  เราสามารถเลือกได้เลยว่าเราจะฝากเท่าไร ขั้นต่ำ $10  และเลือกได้ว่าจะเอาโบนัสหรือไม่เอาโบนัส  แนะนำให้ไม่เอาโบนัสดีกว่า จะได้ไม่ติดสัญญาข้อบังคับการถอนเงิน  สำหรับการฝากผ่าน App อาจจะไม่สะดวกมากนักเพราะฝากได้ไม่ครอบคลุม Net Bank หรือ Online Banking ธนาคารไทย  ดังนั้นเราจะไม่ฝากผ่าน App ให้ทุกท่านไปฝากผ่านเว็บดีกว่า  เพราะฝากง่ายกว่า  ฝากได้เร็ว ใช้เวลาแค่ ไม่กี่นาที เงินก็เข้า Olymp Trade ได้เลย แนะนำให้ไปดูที่บทความนี้  วิธีการฝากเงิน ถอนเงิน Olymp Trade ที่เร็วที่สุดใน 5 นาที ด้วย Online Banking ทำตามได้เลยครับ ผมเขียนไว้อย่างละเอียดมากๆ 

หากต้องการ  ดู  ประวัติการฝาก  ก็สามารถคลิ๊กดูได้เช่นกัน  อยู่ด้านบนมันจะมีแค่สองหัวข้อเอง  คือ ฝากเงิน และประวัติการฝาก 

ประวัติการฝากเงิน olymp trade

แนะนำอีกครั้ง  ทั้งการฝากและการถอน แนะนำให้ทำผ่านเว็บ เพราะมีวิธีฝากและถอนผ่าน online banking ที่รวดเร็วมากๆ ค่าธรรมเนียมแสนถูก   คลิ๊กที่นี่  เลย 

 

FAQ และ การสนับสนุนลูกค้า

เมนูตรงส่วนนี้ เป็นส่วนช่วยเหลือนักเทรด  เช่น คำถามถามบ่อย หรือต้องการติดต่อซับพอร์ตก็ได้

faq-support

เมื่อคลิ๊กไปที่ FAQ ก็จะขึ้นหน้าจอแบบนี้

olymptrade คำถามถามบ่อย

 

คลิ๊กที่ การสนับสนุนลูกค้า  ก็จะมีหน้า แชท ขึ้นมาให้เราสามารถส่งข้อความหา support เพื่อช่วยเหลือเราได้ทันที

live-support

 

ข้อมูลทางกฎหมาย

law-menu

ที่เมนูนี้จะแสดงรายละเอียดข้อกฎหมาย เงื่อนไขทั้งหมด  คลิ๊กเข้าไปอ่านได้เลยครับ  พวกเงื่อนไขเหล่านี้เป็นเงื่อนไขข้อตกลงที่เรายอมรับไปแล้วตอนที่สมัครน่ะครับ Olymp Trade 

olymp trade ข้อตกลง

 

การศึกษา

ทางโบรกเกอร์ Olymp Trade ได้จัดเตรียมบทเรียนสอนให้แล้วครับ เป็นคอร์สเรียนออนไลน์  สอนกลยุทธ์ต่างๆ ช่วยเหลือนักเทรดในเบื้องต้น  ดังนั้นมือใหม่ควรเข้ามาอ่านให้หมดเลยครับ

olymp trade คอร์ส เรียน

 

ประวัติราคา

แสดงประวัติราคาของสินทรัพย์  เป็นบันทึกข้อมูลย้อนหลัง ถ้าหากเราต้องการทราบว่าเวลานั้น  สินทรัพย์มีราคาอยู่ที่เท่าไร ต้องการข้อมูลเป็นตัวเลขแบบเป๊ะๆ ก็เข้ามาดูที่นี่ได้เลยครับ  แต่ผมว่าหัวข้อนี้ก็ไม่ได้จำเป็นอะไรมาก  เพราะเราคงไม่ได้ใช้กันครับ

olymp trade ประวัติราคา

 

การตั้งค่า

ส่วนนี้ใช้เพื่อตั้งค่า ชื่อ นามสกุลของเรา เพศ และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ ครับ  เข้ามาปรับค่าให้เป็นข้อมูลของเรากันครับ

olymp trade ข้อมูลส่วนตัว

private-data-part2

private-data-part3

 

เกี่ยวกับบริษัท

ตรงนี้ไม่มีอะไรสำคัญมาก ก็แสดงถึงข้อมูลบริษัทบางอย่างเฉยๆครับ

aboutus

 

 

เทรด olymp trade ตอนนี้

 

ลงทุนอย่างมีสติ หาความรู้ให้มากๆคับ  เทรดให้เป็นระบบตัดอารมณ์ออกจากการเทรด  สำหรับผมแล้วทุกครั้งที่เทรดจะมีการเทรดตามระบบข้อตกลงที่ผมคิดขึ้น  เมื่อเทรดสำเร็จแล้วก็จะมีการจดบันทึกข้อมูลว่าชนะหรือแพ้  และมีการประเมิณกลยุทธ์ของระบบที่ใช้เสมอ  เทรดแค่เฉพาะเงินทุนที่เราสามารถเสียได้  ที่สำคัญเงินนั้นต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อนด้วยนะคับ

Leave a Reply

scroll to top