iq option สอน วิธีเปิดออเดอร์ ซื้อขึ้น ซื้อลง ตั้งหมดอายุ วิธีทำกำไรจาก iq


สวัสดีครับทุกคน  วันนี้ผมจะมาสอนวิธีการเปิดออเดอร์สำหรับเทรด iq option สอน วิธีใช้งานเครื่องมือต่างๆ แบบพื้นฐาน เมื่อคุณอ่านจบแล้ว คุณจะสามารถเทรดไอคิวออฟชันได้ ใช้งานแอพเป็น เครื่องมือที่จำเป็นทั้งหมดผมจะสอนว่าอยู่ตรงไหน ยังไง  หากคุณพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย 

ตรวจสอบตัวเองพร้อมหรือยัง

เมื่อคุณเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว คุณก็พร้อมที่จะเรียนรู้ต่อไปได้แล้วครับ  เริ่มจากล็อกอินด้วยบัญชีของคุณให้เรียบร้อย แล้วมองหาปุ่ม Trade Now คลิ๊กมันไปเลย

 

วิธีปรับบัญชี iq option จริงและบัญชีทดลอง

หลังจากนั้น ให้คุณคลิ๊กที่ตรง สี่เหลียมสีแดงที่ผมตีกรอบเอาไว้  เพื่อเลือก Practice Account เป็นบัญชีทดลอง  มีเงินมาให้เราฝึก 10,000 ดอล  เทรดต่ำสุด $1 ต่อครั้ง

iq option สอน

iq option สอน เปลี่ยนบัญชีฝึกหัด

 

วิธีเลือก Asset สินทรัพย์ที่เราจะเทรด iq ดูอัตราตอบแทน

ส่วนต่อไป เป็นส่วนสำหรับเลือก Asset หรือสินทรัพย์ที่เราต้องการจะเทรดครับ  กดไปที่เครื่องหมายบวกที่ผมตีกรอบสีแดงเอาไว้  หลังจากนั้นมันก็จะแสดงรายการของสินทรัพย์ที่เราสามารถเทรดได้ในขณะนั้น ออกมาให้ดู  สังเกตว่า คุณสามารถเลือกเทรดได้ไม่ใช่เพียงแค่ออฟชันแต่คุณจะเทรด ฟอเร็กซ์ หรือหุ้น หรือคริปโต ก็ได้ มีเยอะมาก แต่ในบทความนี้ผมโฟกัสที่การเทรดออฟชันนะครับ เพราะง่าย กำไรสูง

iq option เพิ่ม asset สินทรัพย์

iq option เพิ่ม asset สินทรัพย์

ที่ผมตีกรอบสีชมพู เป็นตัวบอกว่า  สินทรัพย์ที่คุณเลือกเทรดออฟชันอยู่นี้  ให้ผลตอบแทนเท่าไร  ที่หัวข้อ มันจะมี 1+ นาที  หมายความว่า ถ้าคุณตั้งเวลาหมดอายุออฟชันตั้งแต่ 1 นาที ถึง 4 นาที  หากคุณทายถูกว่า มันขึ้นหรือมันลง  คุณจะได้กำไรเท่านี้เลย เช่น 73% หมายถึง  ถ้าผมเทรด 100 บาท ขึ้น  แล้วมันขึ้นจริงๆ ผมจะได้เงินกลับมา 173 บาท นั่นเอง

แต่ถ้าคุณเลือกเทรดที่ 5+ นาทีขึ้นไป ก็คือคุณตั้งเวลาหมดอายุออฟชันที่ 5 นาที เป็นต้นไปนี้ เขาจะคิดอัตราผลตอบแทนให้อีกราคาหนึ่ง ต่ำกว่านิดหน่อย แต่ก็พอๆ กันนะ ทำไมการตั้งเวลาหมดอายุเยอะๆกว่า 5 นาที ถึงได้กำไรน้อย นั่นก็เพราะว่า เวลาเราเทรดที่ Time Frame สูงๆ เช่นผมดูกราฟที่ Time Frame 5 นาที กราฟมันจะค่อนข้างนิ่งมาก ไม่ค่อยผันผวน มันจะมีความชัวร์กว่ามากในการทายทิศทาง  ความเสี่ยงของโบรกเพิ่มขึ้น เขาก็เลยจ่ายให้เราน้อยลงครับ  ซึ่งเวลาดูที่ TF = 5 นาที  ผมก็คงต้องเทรดไม่ต่ำกว่า 5 นาทีอยู่แล้วในการตั้งเวลาหมดอายุ  ผมอาจจะเทรด 5 นาทีหมดอายุ หรือ 10, 15 นาที ก็ได้ จริงมั้ย   

 

วิธีการปรับชนิดกราฟ

ชนิดกราฟของ IQ Option มีให้เลือกอยู่ 4 แบบ คือ

  1. Line Chart แบบเป็นแค่เส้นเฉยๆ ส่วนใหญ่ผมไม่ใช้แบบนี้ครับ  รายละเอียดที่ให้ใช้วิเคราะห์มันน้อยเกินไป
  2. Candles Stick  เป็นชนิดกราฟแท่งเทียน  ผมใช้ประจำ ทุกครั้ง  และคิดว่าคนส่วนใหญ่ที่เทรดหุ้นก็ใช้กราฟชนิดนี้ด้วยแน่นอน
  3. Bar Chart ก็จะแสดงคล้ายๆ แท่งเทียน แต่คนละรูปร่างหน้าตาเฉยๆ
  4. Heikin-Ashi เป็นกราฟชนิดนึง ที่จะแสดงแนวโน้มขึ้นหรือลง  ทำให้เรามองเห็นเทรนมันชัดเจนขึ้นครับ  แต่ก็ไม่ค่อยนิยมเท่าไรนัก
ชนิดกราฟ iq option สอน

ชนิดกราฟ iq option

 

วิธีปรับ Time Frame ของกราฟ

  • TF มาก กราฟจะนิ่ง ไม่ผันผวน เสี่ยงน้อย
  • TF น้อย กราฟผันผวน เสี่ยงมาก

วิธีการปรับก็ให้เข้าไปที่เมนูที่ผมตีกรอบเอาไว้มันจะมีให้เลือก Time Frame เยอะมากครับ ดูตามภาพเลย  มีอีกวิธีนะแทนที่จะกดเลือกในเมนูตามภาพ ก็ให้คุณใช้ลูกกลิ้งบนเม้า scroll เข้าหาตัวเรื่อยๆ มันจะถอยมุมมองออกมา ในมุมมอง TF ที่ใหญ่ขึ้นให้เอง

ปรับแต่ง Time Frame

ปรับแต่ง Time Frame

 

เครื่องมือวาดเขียน Graphical Tools

ในบางครั้งเราก็อบากที่จะวาดอะไรลงไปในกราฟ  เช่นขีดเส้น แนวรับ แนวต้าน หรือเส้นแนวโน้ม (Trendline)  รวมถึงบางคนอาจจะถนัด Fibonacci Line เพื่อหาแนวรับตามหลักการของฟิโบ ก็ได้  เราก็สามารถเลือกเส้นได้จากตรงนี้ ตามภาพด้านล่าง  แล้วเอาไปขีดเขียนในกราฟได้เลย

เครื่องมือวาดเขียน iq option

เครื่องมือวาดเขียน iq option

 

ตัวชี้วัด หรือ Indicator บางคนเรียกอินดี้

มีให้เลือก 101 ตัวเลยครับ  คุณสามารถเลือกใช้ตัวชี้วัดยอดนิยมได้อย่างเช่น  Moving Average, Bollinger Bands, Stochastic Oscillators, RSI, MACD ก็ได้ครับ  ที่ผมพูดไปนี้ใช้บ่อยมากครับลองนำไปประยุกต์ใช้ดู  เดี๋ยวบทความต่อๆไปผมจะอธิบายวิธีใช้งาน indicator ให้ซ้ำแบบละเอียดอีกทีนึง

ตัวชี้วัด iq option สอน

ตัวชี้วัด iq option สอน

 

Sentiment ใช้เป็นตัวบอกอารมณ์ของคนในตลาด

เครื่องมือตัวนี้เป็นของ iq option นะครับ มันเป็นอารมณ์ของคนที่เทรดอยู่ใน iq option มีการเปิดออเดอร์อะไรมากกว่ากัน อย่างเช่นในภาพ  สีเขียว 95% แสดงว่าคนกำลังคิดว่ากราฟมันต่ำเกินไปแล้ว  มันน่าจะขึ้น  ทุกคนคิดว่ามันจะขึ้น ก็เลยแทงขึ้นกัน  แต่จริงๆ แล้วอาจจะไม่ขึ้นก็ได้นะครับ เป็นแค่อารมณ์ของคนทั่วไป อาจจะผิดก็ได้

Sentiment วัดความรู้สึกคนในตลาด iq option

Sentiment วัดความรู้สึกคนในตลาด

 

อธิบายภาพรวมของกราฟ iq option

กราฟด้านล่างนี้  เป็นกราฟแท่งละ 10 วินาที  ดูมุมมองจากซ้ายไปขวาสุด มีขนาด 5 นาที  เส้นประสีขาวแนวตั้ง เป็นเส้นที่บอกเราว่า เหลือเวลาอีกกี่นาที กี่วินาที ที่เราจะสามารถเปิดออเดอร์ได้อย่างช้าที่สุดเมื่อไร  ถ้าพ้นเส้นประสีขาวไปแล้วเราจะไม่สามารถเปิดออเดอร์ได้   ส่วนเส้นสีแดงเป็นเส้นชัย  หากเราเปิดออเดอร์ก่อนเส้นประสีขาว แล้วเมื่อกราฟวิ่งถึงเส้นสีแดง ผลลัพธ์เราก็จะถูกคำนวณว่า ทายถูกหรือทายผิด

อธิบายภาพรวมกราฟ ในแอพ iq option

อธิบายภาพรวมกราฟ ในแอพ iq option

 

เครื่องมือสำหรับเปิดออเดอร์ iq option

  • Time คือ เวลาที่เราจะตั้งให้มันหมดอายุ  อย่างในภาพ ผมตั้งว่า หมดอายุที่ 9:18น  แสดงว่า  เส้นสีแดงคือเส้น 9:18  และเส้นประขาวเป็นเส้น 9:17:30
  • Amount คือ จำนวนเงินที่เราจะเทรด
  • Profit คือ % ที่เราจะได้รับหากการตั้งค่า Time เป็นดังเช่นด้านบน   ใต้ 74% จะเป็นตัวบอกกำไรที่เราจะได้ หากเดิมพันชนะ
  • Higher หรือ Lower ให้เราเลือกกด ปุ่มใดปุ่มหนึ่ง จะเป็นการเปิดออเดอร์ทันที  Higer คือ ขึ้น  ส่วน Lower คือ ลง
เครื่องมือเปิดออเดอร์ ซื้อขาย

เครื่องมือเปิดออเดอร์ ซื้อขาย

ผมลองกดเปิดออเดอร์ดู $1 ขึ้น  ทีนี้รอลุ้นเลยว่าถ้ามันถึงเส้นสีแดงแล้วขึ้นจริงๆ อย่างที่ผมคาดการณ์แสดงว่าผมจะได้เงิน  อย่างในภาพด้านล่างนี้  สรุปจบผมได้กำไร  เล่นสั้นแค่ 1 นาทีหมดอายุ มันจะมีความเสี่ยงมากที่กราฟมันจะขึ้นไปแล้วลงมาเหวี่ยงแบบในภาพที่ผมเปิดออเดอร์ให้ดู    แนะนำว่าอย่าเล่นที่กราฟ TF น้อยๆ ให้เล่นที่ TF 5 นาที จะชัวร์กว่ามาก

 

ประวัติการเทรด Trading History

ประวัติการเทรดของคุณก็จะเข้ามาอยู่ที่ Trading History ครับ  เมื่อลองคลิ๊กดูที่รายการผลกำไรที่เราได้  จะพบกับกราฟที่มันเซฟเอาไว้ให้เราดูว่าเราชนะได้ยังไง

ประวัติการเทรด iq option

ประวัติการเทรด iq option

ดูตามภาพด้านล่างได้เลย

ประวัติการเทรด iq option สอน

ประวัติการเทรด iq option สอน

เป็นไงบ้างครับ ใช้งานไม่ยากใช่มั้ย แอพ iq option สำหรับในมือถือก็จะแสดงหน้าจอเหมือนกันเลย  ถ้าคุณเข้าใจสิ่งที่ผมอธิบายข้างต้นทั้งหมด  แม้จะเป็นภาพที่ผมแคปจากคอม  แต่คุณก็จะสามารถนำไปใช้เล่น กับแอพผ่านมือถือได้แน่นอน  เพราะหน้าตามันเหมือนกันมากๆๆๆ  จบแล้วครับ พบกันใหม่บทความหน้า

ผมได้รวมบทความ iq option 2020 ไว้ที่หน้านี้นะครับ

 

Leave a Reply

scroll to top