อินดิเคเตอร์ iq option แจก 3 อินดี้เด็ด 2020 วิธีการตั้งค่า เทรดแม่นยำ


สวัสดีนักเทรด iq option ทุกท่านเลยครับ  ผมจะมาสอน และแนะนำให้รู้จักกับ อินดิเคเตอร์ iq option หรือจะเรียกว่า อินดี้ ก็ได้ ที่เราจะใช้เพื่อวิเคราะห์กราฟ เพื่อเล่น binary option กัน มีเครื่องมือตัวไหนบ้างที่ ใช้บ่อยๆ  แล้ว indicator มันใช้ได้ฟรีมั้ย ใช้ยังไง ตั้งค่ายังไง ตัวไหนแม่นยำบ้าง  เอาเป็นว่า  ผมจะสอนตั้งแต่ต้น ครบจบในบทความเดียว  ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลยครับ

บทความ iq option ใหม่ล่าสุด 2020 ดูได้ ที่นี่ 

 

อินดิเคเตอร์ iq option

มันมีไว้ใช้ทำอะไร  ปกติแล้วนักเทรดทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่า แล้ว ก็ยังคงต้องเรียนรู้และใช้ อินดิเคเตอร์เป็น  มันเป็นเครื่องมือทางคณิตศาสตร์ที่ถูกพัฒนาเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ว่า  ตลาดในขณะนั้นเป็นยังไง  พูดง่ายๆว่า ดูกราฟแล้วมึนงง มาดู อินดิเคเตอร์ดีกว่า น่าจะง่ายกว่ากันเยอะ เพราะมันจะทำการคำนวณออกมาแสดงอยู่ในรูปแบบกราฟ หรือค่าที่เข้าใจได้ง่ายๆ 

เรียกได้ว่า indicator คือเครื่องมือหนึ่งของนักเทรดเลยก็ว่าได้  ปัจจุบัน ผมเล่นมาหลายปีแล้ว  ผมก็ยังคงใช้มันในบางครั้ง เพราะบางทีผมก็ไม่มั่นใจ  เลยเปิดมันใส่กราฟแล้ววิเคราะห์ร่วมด้วย เพื่อประกอบการตัดสินใจนั่นเอง โดยทาง iq option โบรกเกอร์ ได้จัดเตรียม มาให้เราได้ใช้มากกว่า 100+ ตัวเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็นอินดี้ตัวไหนที่คุณเคยเห็นผ่านตามา คุณจะพบมันได้ในแอพเทรดของ iq option แน่นอน  มีค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวและครอบคลุมมากครับ

อินดิเคเตอร์ iq option

 

อินดิเคเตอร์ใช้ได้ ฟรี ไหม

สำหรับ iq option ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน indicator เลยครับ   แล้วมันก็มีดีๆ เยอะมาก  คุณเพียงเปิดโปรแกรมเทรดมา  แล้วก็สวม อินดิเคเตอร์เข้ากับกราฟ เท่านั้นเอง จบเลย  ไปเลือกเอาได้จาก library ที่ ไอคิวออฟชัน จัดเตรียมเอาไว้ให้ ตามภาพด้านล่าง  ถ้าชอบตัวไหนก็กดเลย อย่างเช่นผมเลือกใช้  bollinger band 

เมื่อสวมเข้ากับกราฟแล้ว ก็หล่อเลย  พร้อมวิเคราะห์ได้เลยทันที

อินดิเคเตอร์ iq option indicator

อินดิเคเตอร์ iq option

 

แจก 3 อินดิเคเตอร์ไบนารี่ออฟชัน ที่ดีที่สุด 2019-2020

ถ้าถามถึงว่า  มีอินดิเคเตอร์ตัวไหนที่เหมาะกับการนำมาใช้เล่น binary options แล้วล่ะก็  จริงๆ แล้ว มันมีอยู่หลายตัวมากครับ  ที่ผมใช้บ่อย  และไม่ใช่ว่า indicator ทุกตัวที่ในแอพไอคิวมีมาให้ จะเหมาะสมกับการเทรดไบนารี่นะ  มันไม่ทุกตัว  เนื่องจากตลาดออฟชัน มันเป็นตลาดที่เสี่ยงสูง เปลี่ยนแปลงเร็ว  ไม่เหมือน forex ที่เทรดครั้งหนึ่ง ยังคงต้องรอ เทรดข้ามวัน ข้ามคืน หรือบางคนอาจจะเล่นต่ำๆ ก็หลายชั่วโมงค่อยปิดออเดอร์

แต่สำหรับไบนารี่ออฟชันแล้ว  คุณจะเปิดและปิดออเดอร์ ภายใน 1 นาที เท่านั้น หรือเล่นประมาณ 5 นาที ก็จบหนึ่งเกม  ดังนั้น การที่คุณมี indicator ที่ดี คู่ใจ และบอกสถานการณืได้รวดเร็วนั้นยิ่งเป็นเรื่องที่ดี  และอย่าลืมฝึกฝนมันบ่อยๆ นะ เพื่อให้ใช้ อินดิเคเตอร์ได้คล่องแคล่วมากยิ่งขึ้นครับ

ต่อไปนี้คือ รายชื่อ ของ indicator ที่ผมคิดว่าดีนะ และใช้ประจำ มาดูกัน

1. Stochastic เป็นอินดิเคเตอร์ที่บอกการแกว่งตัวของกราฟ ที่มีความไว สัญญาณเร็ว  ทำให้ผมรู้จุดกลับตัวได้ทันท่วงทีครับ  แต่ข้อเสียของมันก็คือ มันอาจจะอ่อนไหว หรือบอกเร็วไปในบางที  ในบางครั้งที่มันยังไม่ใช่จุดกลับตัวจริงๆ  ดังนั้นผมจึงต้องใช้ indicator ตัวอื่นร่วมด้วย  ตามภาพจะเป็นแถบเส้นด้านล่าง ฟ้า ส้ม เขียว แดง

2. Bollinger Bands ผมชอบตัวนี้มากครับ  เพราะมันจะครอบกราฟไว้ เป็นเหมือนขอบถนน กราฟจะเด้งกลับไปกลับมาระหว่างขอบถนนนี้  และคุณก็จะเห็นจุดกลับตัวแบบชัดๆ 

อินดิเคเตอร์ iq option indicator ฟรี

3. RSI : Relative Strength Index  เอาไว้ใช้บอกว่า มันมีการซื้อเยอะไปแล้วนะ หรือขายเยอะไปแล้วนะ  มันพร้อมจะกลับตัวแล้ว  ส่วนใหญ่ตัวนี้สัญญาณที่ได้มันจะบอกนานๆครั้ง  ผมมักจะใช้มันดูสัญญาณของเทรนใหญ่ๆ  ว่ามันจะกลับตัวตอนไหน  เมื่อผมรูสึกว่ากราฟมันขึ้นมาก็นานแล้วนะ  มันเริ่มอิ่มตัวยัง  ผมก็จะใส่มันลงในกราฟตอนนั้นล่ะ ไม่ได้ใช้บ่อยมากนัก  ตามภาพจะเป็นแถบด้านล่าง  ม่วง เขียว แดง

 

วิธีการ ตั้งค่าอินดิเคเตอร์ iq option

ขั้นตอนที่ 1 เข้าแอพเทรดไอคิวออฟชันก่อน  แล้วมันจะอยู่ตำแหน่งล่างซ้าย ตามภาพ

การตั้งค่า อินดิเคเตอร์ iq option indicator ฟรี

โดยมันจะแสดงรายชื่อ อินดิเคเตอร์ ทั้งหมดออกมา  แบ่งกลุ่มไว้ด้วย  7 กลุ่ม ดังนี้

  1. ยอดนิยม คือ คนใช้กันบ่อยๆ
  2. โมเมนตั้ม  สำหรับคนชอบดูการเหวี่ยงของกราฟ
  3. แนวโน้ม  สำหรับคนชอบดูเทรน
  4. การเปลี่ยนแปลง  สำหรับชอบดู สังเกตการเปลี่ยนแปลงของกราฟ
  5. Moving Average สำหรับใช้ดูเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่
  6. ปริมาณ  ใช้ดูวอลุ่ม ของการซื้อขาย  ประกอบการตัดสินใจ
  7. อื่นๆ  เป็นอินดิเคเตอร์แปลกๆ อื่นๆ อีกมากมายในนี้ 

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อเลือกอันถูกใจได้แล้ว  ให้คลิ๊กที่ ตัว indicator 1 ครั้ง   

เช่น ผมเลือก Parabolic SAR  มันจะแสดง popup ขึ้นมาให้ตั้งค่าได้  สำหรับคนที่ต้องการ advance นะครับ  แต่ถ้าไม่รู้เรื่องมาก แนะนำ คลิ๊ก สมัครใช้งาน ได้เลย ปุ่มสีส้ม

อินดิเคเตอร์ iq option

 

ขั้นตอนที่ 3 พร้อมวิเคราะห์และใช้งานได้เลย

แล้วอินดิเคเตอร์ที่เราเลือกจะปรากฎขึ้นมา พร้อมเทรด เล่นวิเคราะห์ได้เลย แล้วแต่จะทำ

เทรด binary option แม่นยำ

ขั้นตอนที่ 4 หากต้องการลบอินดิเคเตอร์ออก

และตัว indicator จะปรากฎขึ้นมาในลิสต์ของตัวที่ เพิ่มเข้าไปแล้ว  ถ้าไม่ชอบ หรือต้องการปิด ก็กดปุ่มรูปถังขยะได้เลย มันจะเป็นการเอาออก

เทรด binary option แม่นยำ

 

วิธี เทรด binary option แม่นยำ

ผมแนะนำเลยว่า  ถ้าอยากเทรดให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น นอกจากใช้งาน indicator แล้ว คุณต้องใช้ ชนิดกราฟแท่งเทียน + price active ด้วย

กราฟแท่งเทียน

เป็นตัวที่ช่วยบอกอารมณ์ของกราฟได้เป็นอย่างดี คิดค้นขึ้นโดยชาวญี่ปุ่น นิยมใช้กันแพร่หลายทั่วโลก  วิธีเปิดมันขึ้นมา ให้เข้าแอพ iq option ก่อน หลังจากนั้นดูที่มุมซ้ายล่าง และกดไปตามภาพเลย ทีนี้ กราฟของคุณในแอพ iq option จะเปลี่ยนเป็นกราฟแท่งเทียนทันที

อินดิเคเตอร์ iq option indicator ฟรี

Price Action 

เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ผมใช้บ่อย  ปกติการใช้งาน อินดิเคเตอร์ iq option นั้นเป็นการนำข้อมูลในอดีตมาวิเคราะห์อนาคต  แต่สำหรับการใช้ Price Action มันจะเป็นการนำข้อมูลปัจจุบันมาวิเคราะห์อนาคต  ถ้าให้พูดถึง ระหว่างอดีตกับปัจจุบัน สำหรับอดีต ก็ต้องรอให้ผ่านปัจจุบันไปเยอะๆ ก่อนแล้วนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์สถานการณ์ อนาคต ผลคือมันเลยค่อนข้างบอกอะไรได้ช้า  แต่ก็แล้วแต่อินดี้ที่ใช้ด้วย บางตัวบอกช้ามาก บางตัวบอกเร็ว  อย่าง stochastic บอกเร็ว  MACD นั้นบอกช้า  

แต่ข้อมูลปัจจุบันนั้น  มันบอกเดี๋ยวนั้นเลย ไม่ต้องรอให้เกิดอดีตขึ้นมาก่อน  ดังนั้นเราจะเห็นแนวทาง การเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันที

เมื่อเรานำข้อมูลทั้ง  กราฟแท่งเทียน  อินดิเคเตอร์ มาวิเคราะห์ ร่วมกับ Price Action แล้ว มันคือที่สุดของที่สุด  สำหรับในแอพ iq option คุณสามารถเปิดแถบเครื่องมือกราฟฟิก ไว้วาดเขียนได้  เลือกสักหนึ่งอัน เช่นผมเลือก เส้นแนวโน้ม

อินดิเคเตอร์ iq option indicator ฟรี

แล้วผมก็จะมาลากเส้นลงกราฟ ได้เองอย่างอิสระ  อย่างตอนนี้ผมลากเส้นเอาไว้แบบนี้  มันบอกผมได้ว่า  มันเป็นฐานแล้ว หรือจุดเปลี่ยนที่กราฟอาจจะกลับตัวได้ เพราะมันสัมผัสเส้นแนวโน้ม  ความเป็นไปได้คือ เด้งกลับ หรือทะลุ  ดังนั้นจุดที่เราขีดเส้นเอาไว้ มันเลย เป็นจุดที่ช่วยให้เราเห็นได้ทันทีว่ากราฟเกิดทางแยก ที่ต้องตัดสินใจแล้วหรือยัง

อินดิเคเตอร์ iq option indicator ฟรี

อินดิเคเตอร์ iq option

เมื่อเวลาผ่านไป  สังเกตว่ากราฟเด้งกลับ ยังคงขึ้นไปต่อ  อันนี้ผมแค่ยกตัวอย่างนะ

อินดิเคเตอร์ iq option indicator ฟรี

เทรด binary option แม่นยำ

หากคุณใช้การวิเคราะห์แบบ price action คล่องๆ แล้วล่ะก็ บางคนแทบจะไม่ได้ใช้ indicator เลยด้วยซ้ำ แค่ดูการเด้งของกราฟ กราฟเปล่า เท่านั้นร่วมกับเส้นแนวโน้มก็อาจจะเพียงพอ  ระหว่างที่กราฟมันยังไม่แตะถึงเส้น ถึงก็ยังคิดต่อได้เลยว่า  มันต้องเคลื่อนต่อไปแน่นอนจนใกล้เส้นแนวโน้ม คุณอาจจะเลือกเทรด เปิดออเดอร์ กะเวลาเปิด ปิดออเดอร์ได้อย่างแม่นยำ  ไปศึกษาต่อได้เลยครับเกี่ยวกับ price action ไม่เสียหายแน่นอน  ผมชอบมากๆ

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

scroll to top