กล้องติดหน้าและหลังรถยนต์ จำเป็นหรือไม่?

กล้องติดรถยนต์

ในปัจจุบันนี้ที่ใครๆก็สามารถออกรถยนต์มาขับกันได้อย่างสบายปรื๋อ ไม่ว่าจะเป็นนิสิตนักศึกษา ไปตลอดจนมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย เนื่องจากราคาของรถยนต์ในปัจจุบันที่ไม่ได้สูงลิ่วแบบสมัยก่อน ทำให้ไม่ว่าใคร ก็สามารถมีรถยนต์เป็นของตัวเองได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นแล้วสำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์บนท้องถนนนั้นนับได้ว่าทุกวินาทีย่อมมีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุต่างๆ(เนื่องจากมีรถยนต์มากมายเต็มท้องถนน) ที่คุณนั้นก็อาจจะไม่คาดคิด คุณต้องคิดไว้ว่าอุบัติเหตุนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเพียงจากคุณเพียงผู้เดียวเท่านั้น แต่มันก็สามารถเกิดได้จากน้ำมือคนอื่นได้เช่นกัน โดยในบางครั้ง การเกิดเหตุการณ์เหล่านี้อาจจะไม่มีพยานทำให้ไม่เกิดความยุติธรรมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เช่น รถเฉี่ยวชน , รถชนคน หรือแม้แต่เหตุการณ์ต่างๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวคุณ โดยปัจจุบันนี้คุณก็ สามารถมีพยานปากเอกที่น่าเชื่อถือได้อย่าง กล้องติดหน้าและหลังรถยนต์ของคุณนั่นเอง ซึ่งเดี๋ยวนี้ราคากล้องติดรถยนต์ ก็ไม่ได้แพงมากมายอะไรนัก มีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหลายพัน  ตามคุณภาพความชัด

กล้องติดหน้าและหลังรถยนต์ดีอย่างไร
            อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้วว่าเจ้ากล้องพวกนี้นั้นจะสามารถช่วยเป็นพยานต์ให้กับตำรวจหรือแม้แต่ประกันรถยนต์ได้เมื่อเหตุการณ์ดูไม่เป็นธรรมหรือว่าแบบแผนผิดไป และที่ดีอีกอย่าง
หนึ่งนั่นก็คือการเป็นพยานให้กับผู้อื่นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์บนท้องถนน หรือทะเลาะวิวาท
ว่าง่ายๆแล้วแทบจะป้องกันทั้งคุณและผู้อื่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วยเช่นกัน

กล้องติดหน้ารถยนต์

เหตุผลที่คุณควรต้องการกล้องติดหน้ารถยนต์

เมื่อจำนวนผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้น อัตราการเกิดอุบัติเหตุบนถนนย่อมมีมากขึ้นเช่นกัน หลายครั้งที่เราไม่สามารถจำเลขป้ายทะเบียนของรถคู่กรณีเราได้ หรือเสียเวลาในการเถียงกันอยู่นานสองนานว่าใครเป็นคนผิดกันแน่ ทั้ง ๆที่บางทีคุณเองก็อาจจะขับรถคนเดียวอยู่ในทางเปลี่ยว และขาดซึ่งเพื่อนร่วมทางหรือผู้เห็นเหตุการณ์ที่อยู่บนถนน อย่างไรก็ตาม การติดกล้องหน้ารถยนต์เป็นหลักฐานอย่างดีและเลี่ยงไม่ได้ที่จะทำให้คู่กรณีที่เป็นฝ่ายผิดหลีกเลี่ยงจากการยอมรับผิด ต้องจ่ายเงินแต่โดยดี อาจเห็นได้ว่าคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถยนต์นั้นมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้กระทำผิด ทั้งในกรณีที่เป็นรถยนต์เหมือนกัน รถคันใหญ่กว่า รถคันเล็กกว่า รถของคนใหญ่คนโต หรือรถยนต์คนละประเภทกัน ซึ่งทำให้เกิดความเอนเอียงในการตัดสินได้ว่าใครเป็นคนผิดหรือใครเป็นฝ่ายถูก โดยสิ่งเหล่านี้จะหมดปัญหาไปอย่างงายดายหากว่าเราใช้กล้องติดรถยนต์ นอกจากเป็นพยานปากเอกแล้ว เรายังต้องการกล้องติดรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ความคมชัดมากพอที่จะเห็นเลข เห็นป้ายทะเบียนได้อย่างชัดเจน นอกจากปัญหาเรื่องรถ ๆแล้ว คนที่โผล่ออกมากะทันหันตัดหน้ารถและทำให้ต้องเบรกกะทันหันเพื่อแลกกับเงินประกันนั้นเองก็มีอยู่หลากหลาย โดยเฉพาะคนในเมืองจีน ที่ต้องคอยระแวดระวังภัยที่น่ากลัวอยู่เสมอ ข้อได้เปรียบคือ ถึงแม้คุณจะซื้อกล้องติดรถยนต์ที่ราคาแพงมากหรือแม้แต่กล้องที่มีราคาถูก ก็ยังคงราคาถูกกว่าราคาที่ประกัน หรืออาจจะคุณเองในช่วงที่หมดเวลาของประกัน หรือยกเลิกประกันกระทันหันเนื่องจากรายจ่ายเพิ่มขึ้น

กล้องติดหน้ารถยนต์

กล้องติดหน้าและหลังรถยนต์ข้อเสียเป็นอย่างไร
            สำหรับการใช้กล้องเหล่านี้ปลอดภัยแน่นอนไหม…รับรองว่าแน่นอนครับ แต่!! ข้อจำกัด
อย่างที่เราจะสังเกตเห็นนั้นก็คือกล้องเหล่านี้จะถูกพัฒนาให้มีความ คมชัดมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ใช้หน่วยความจำเป็นจำนวนมาก ทำให้ในบางครั้งก็อาจจะบันทึกได้ในระยะเวลาที่ไม่นานซักเท่าไหร่นัก อีกทั้งการใช้พลังงานของกล้องนั้นก็อาจจะใช้มากพอสมควร ดังนั้นจะต้องต่อสายชาร์ตกล้องไว้กับที่ชาร์จภายในรถตลอดเวลา

            อย่างไรก็ตามผมคิดว่าการมีกล้องติดหน้าและหลังรถยนต์ไว้นั้นก็ยังคงเป็นเรื่องดีที่สุด ซึ่ง
มันจะช่วยป้องกันเหตุการณ์ต่างๆได้เป็นอย่างาดี ถึงแม้ว่าจะมีช่องโหว่ก็ตามแต่การช่วยเหลือมันก็ยังคงมีประโยชน์อยู่ไม่มากเลยทีเดียว แต่การใช้กล้องนั้นก็อยากจะแนะนำสักนิดนึงว่าให้เลือกกล้องที่มีคุณภาพสักนิด เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีที่สุด เชื่อผม…เถอะว่าการลงทุนราคาแพงย่อมสร้างความคุ้มค่าได้อย่างแน่นอน

ราคากล้องติดรถยนต์, กล้องติดรถยนต์ pantip, ติดกล้องในรถ, กล้องติดรถยนต์รุ่นไหนดี, กล้องหน้ารถ pantip, dvr ติดรถยนต์, กล้องติดรถยนต์หน้าหลัง, กล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี, กล้องติดรถยนต์ดีที่สุด

Leave a Reply

scroll to top