ไบนารี่ออฟชั่น กลยุทธ์ สร้าง hedge 2 ทิศทาง เพื่อลดความเสี่ยง

กลยุทธ์ ไบนารี่ออฟชั่น hedge แผงกัน

ไบนารี่ออฟชั่น กลยุทธ์ สร้าง hedge 2 ทิศทาง เพื่อลดความเสี่ยง

บทความนี้ผมได้อ่านบทความไบนารี่ออฟชั่น กลยุทธ์จากบล๊อก iq option เป็นภาษาอังกฤษ เผื่อใครอ่านไม่ออกผมก็มาสรุปให้ฟังนะครับ โดยกลยุทธ์ที่เขาแนะนำคือการสร้าง Hedging ไม่รู้ว่าจะแปลเป็นไทยว่าไง ก็แปลว่าแผงกันแล้วกัน เป็นการเทรดแบบสร้างขอบ เพื่อลดความเสี่ยง  โดยกลยุทธ์นี้ใช้กับไบนารี่ออฟชั่น  เพื่อลดความเสี่ยงลงได้  การสร้าง hedging นี้ เราจะต้องเทรด 2 ทิศทาง ขึ้น CALL และลง PUT หรือลงแล้วขึ้นก็ได้ โดยนิยมเทรดให้มันหันเข้าหากัน ในช่วง expire เดียวกันนะครับ

การเทรดลักษณะนี้ มันจะเป็นการสร้างขอบ เรามีโอกาสชนะทั้งคู่พร้อมกันเลย กำไรเป็น 2 เท่า  ดูตามภาพด้านล่าง

ไบนารี่ออฟชั่น กลยุทธ์

hedging กลยุทธ์ ไบนารี่ออฟชั่น สร้างแผนกัน

พิจารณารูปด้านบน คือ  ราคาปิด – จุด C (ครบกำหนด expire) จะอยู่ระหว่างขอบของ strike price 2 ตำแหน่งที่เราซื้อไว้ CALL – จุด A และ PUT – จุด B  ในรอบ expire เดียวกัน  เมื่อครบกำหนด เราจะได้กำไร x 2 เท่าเลย กรณีถ้าเราเทรดเท่าๆ กันนะ

ลักษณะตามภาพนี้ เป็นกรณีที่ดีที่สุดที่เป็นไปได้เพราะเราจะได้กำไรเยอะมาก  เพียงแค่ขอให้ราคาปิดมันอยู่ระหว่างขอบทั้งสองด้านใน โดยขอบที่เราจะสามารถสร้างได้นี้จะมีความกว้างเท่าไร ก็ขึ้นอยู่กับคุณเลยครับ  ว่าจะเลือกสร้างตรงไหนยังไง

อย่างไรก็ตาม ไบนารี่ออฟชั่น กลยุทธ์ hedge นี้ ในกรณีที่ราคามันขึ้นสูงกว่าขอบบนที่เราสร้างเอาไว้ (สูงกว่าจุด B) เมื่อครบกำหนด เราก็จะทั้งได้ทั้งเสียในเวลาเดียวกัน  ก็ถือว่าไม่ได้ขาดทุนอะไรมาก ขาดทุนนิดหน่อย

กลยุทธ์นี้ถือว่ามีประสิทธิภาพมากครับ ถ้าเราใช้กับตอนช่วง sideway ตอนยังไม่มีเทรนเกิดขึ้น  มันจะเป็นช่วงที่ทำนายกราฟง่าย เพราะราคามักจะตีกลับสลับไปมา  แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าตรงไหนเป็น  sideway ก็ถ้าคุณดูกราฟไปเรื่อยๆ เช่นมันขึ้นๆๆไปเรื่อยๆ ถึงจุดหนึ่งมันก็จะตีกลับลงมาแน่ๆ มันขึ้นนานมากไม่ได้แน่นอน สุดท้ายมันก็ต้องลงอยู่ดี (อย่าลืมวิเคราะห์ตามแผนการที่เราได้ศึกษามาครับ อย่ามั่วๆ)  จำไว้ว่า กรณีถ้ามันได้จะได้เยอะมาก แต่ถ้าเสียก็จะเสียทีละนิด

พยายามสร้างให้เป็นขอบซื้อทั้งขึ้นและลงหันหน้าเข้าหากัน ช่วงขอบห่างกันกว้างๆ หน่อยก็ดีจะปลอดภัยขึ้น  

แต่ถ้าเราหันหน้าออกจากกันไม่ควรทำลองคิดดูครับ  ถ้าเราสร้างขอบที่หันหน้าออกจากกัน กรณีที่ราคามันมาอยู่ตรงกลางระหว่างขอบ มันจะเสียคู่ บาดเจ็บหนักเลยนะครับ

ข้อดีของกลยุทธ์นี้

  • กำไรมากๆ ถ้าเป็นไปตามกลยุทธ์นี้
  • สามารถสร้างขอบได้ในช่วง time frame แคบๆ 15 นาที แต่อย่างน้อยควรเทรด expire น้อยสุดประมาณ 5 นาที
  • เข้าใจง่าย ใช้ง่าย

ข้อแนะนำ

  • ควรเทรดให้มันหันหน้าเข้าหากัน
  • เล่นทีละน้อย และเทรดลงทุนเท่ากัน
  • ฝึกฝนบัญชีฝึกหัดเยอะๆครับ

มาดูลักษณะของแผงกันกัน ว่าถ้าสิ้นสุด หมดเวลาแล้ว  ราคาตกไปตรงไหน จะเกิดอะไรขึ้น  โดยสำหรับผมแล้วแนะนำอย่างแรกมากที่สุดที่ผมตีกรอบสี่เหลี่ยมเอาไว้

ไบนารี่ออฟชั่น กลยุทธ์

ผลที่เกิดขึ้นถ้าราคาปิดอยู่ที่ตำแหน่งต่างๆกัน จากการสร้าง  hedge

เมื่อเรียนรู้แล้ว ลองนำกลับไปทดลองใช้ดูนะครับ  รวมกับเทคนิควิเคราะห์กราฟหาจุดกลับตัวที่ใช้ๆอยู่  อย่างน้อยมีอีก 1 กลยุทธ์เพิ่มเข้ามาก็น่าจะมีประโยชน์ 

 

บทความนี้ไม่ใช่บทความแนะนำในการลงทุน การอ้างอิงใดๆในบทความนี้เป็นเพียงแค่ราคาย้อนหลัง เป็นการวิเคราะห์เท่านั้น ไม่รับประกันใดๆว่าการเคลื่อนไหวราคาจะเป็นไปตามเดิม หรือเกิดซ้ำในอนาคตอีก

คำเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยง: การเทรด Binary options อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน ดังนั้น กรุณาทำความเข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องให้ดีก่อนการตัดสินใจลงทุน

 

 

 

 

 

Leave a Reply

scroll to top