รีวิว หูฟัง kz zs10 เสียงดีราคาถูก เทียบกับหูฟัง gear IconX ได้สบาย – May 2018

รีวิว หูฟัง kz zs10

รีวิว หูฟัง kz zs10 เสียงดีราคาถูก เทียบกับหูฟัง gear IconX ได้สบาย – May 2018

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน  วันนี้ผมได้หูฟังตัวใหม่มา KZ ZS10 เห็นเขาว่าดีนักดีหนา  เลยไม่รู้ว่าดีจริงหรือเปล่า   ก็เลยจัดมาเลยสักตัวราคา ประมาณ 1500 บาท สั่งมาจากเว็บ gearbest.com  และขอบอกก่อนว่าผมเองก็มีหูฟังอยู่หนึ่งตัว  ที่ใช้อยู่ประจำ  เวลาออกกำลังกาย เวลาวิ่ง  ใช้ Gear IconX หูฟังไร้สายของค่ายซัมซุง  เสียงก็ดีพอสมควร  เลยว่าจะลองเอามาเทียบกันดูว่า  ระหว่าง KZ-ZS10 ราคา 1500 บาท  เทียบเสียงกับ Samsung Gear IconX ราคา 5900 บาท  จะดีต่างกันยังไง  โดยเอาหูของผมเป็นบรรทัดฐานนะครับ  มาเริ่มกันเลย

เพื่อให้ทุกคนได้ทราบ Spec ของ KZ-ZS10 ก่อน มาดูรายละเอียดกันเถอะ

สี แดง
น้ำหนัก ประมาณ 24 กรัม
ชนิดของปลั๊ก 3.5 มม  (มาตรฐานหูฟังทั่วไป)
ชนิดของพิน 0.75 มม
ความถี่ 7 ถึง 40,000 Hz
อิมพิแดนซ์ 32 โอม
ความอ่อนไหว (Sensitivity) 104 dB/mW

หูฟัง kz-zs10 นั้นผลิตจากจีน  จากบริษัท  ShenZhen Yuanze Electronics Co.,Ltd

แต่ก่อนสินค้าจากจีน ทุกคนจะรู้ว่ามันไม่ค่อยได้คุณภาพสักเท่าไร  เมื่อสองสามปีก่อนผมจำได้เลย  พอผมขายของ  ลูกค้าชอบถามว่าพี่ของจากจีนหรือเปล่า  ถ้าจากจีนไม่เอา แต่ปัจจุบันนี้มุมมองต่อประเทศจีนของผมและคนทั่วไปเริ่มเปลี่ยนไป  เพราะการแข่งขันที่สูงขึ้น  โลกอินเตอร์เน็ตช่างไร้พรหมแดน  ทำให้ทุกคนในโลกต้องแข่งขันกันเพื่อที่จะแย่งลูกค้า  ต้องพัฒนาสิ่งที่ดีกว่าขึ้นมา  ดังนั้นประเทศจีนในทุกวันนี้เลยไม่เหมือนแต่ก่อนแล้วนะครับ   ผมแค่อยากจะบอกว่าของดีๆของจีนก็มีเยอะครับ แถมราคาถูกด้วย  ถูกกว่าไทย  ผลประโยชน์ตกต่อคนซื้อนั่นเอง  มาดูหูฟังกันต่อดีกว่า

ภาพต่อไปผมลองเอากล่องของสินค้ามาเทียบกันดูครับ  

รีวิว หูฟัง kz zs10

หูฟัง kz-zs10 เทียบกับ gear IconX เทียบกล่อง

ลองมาดูการเทียบหลายๆแบบจะได้นึกขนาดของสินค้าออก  เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้นครับ

หูฟัง kz zs10

หูฟัง kz-zs10 เทียบกับ iphone 6s และแบตสำรอง eloop e29

มาแกะกล่อง unboxing กันดีกว่า    เมื่อเปิดกล่องออกมาจะพบกับหูฟัง 1 คู่  ถ้ายกถาดสีดำออกก็จะพบกับสายหูฟัง และก็ลูกยางหูฟังที่แถมมาด้วยนะครับ

หูฟัง kz zs10

ดังรูปต่อไปนี้เลย  อุปกรณ์ในกล่องทั้งหมดแสดงตรงนี้


kz zs10

จริงๆแล้วลูกยางหูฟังที่แถมมาไม่ได้แถมมาเผื่อเปล่ยนนะครับ  มันเป็นขนาด 3 ขนาด  ลูกยางที่ใส่ที่หูฟังอยู่ตอนนี้เป็นขนาดกลาง  เผื่อใครหูขนาดกลางๆรูหูไม่ใหญ่ก็ใช้ขนาดนี้  แต่ถ้าใครหูเล็ก หรือหูใหญ่ ก็สามารถเปลี่ยนขนาดลูกยางได้ตามแต่หูแต่ละคน

จะสังเกตได้ว่า  สายหูฟังไม่ได้ต่อมากับหูฟังเลย  เราจะต้องเอาหูฟังมาเสียบขั้วที่สายครับ  ใช้เสร็จก็สามารถถอดสายกับหูฟังแยกกันเก็บได้  แต่สำหรับผมก็ใส่ๆไปเลยครับ ขี้เกียจแกะ  เดี๋ยวหายมาซวย  ให้มันใหญ่ๆเข้าไว้ขยุมๆรวมกัน

มาดูที่สายกันบ้าง

kz zs10

เป็นสายถักคล้ายๆสร้อย ทำสีออกมาเหมือนสร้อยทองแดง  ถ้าถามว่ามันจะพันกันมั้ย  ก็คงจะพันได้ครับแต่น่าจะแกะออกง่ายกว่าสายพลาสติกยางเล็กๆ ทั่วๆไป  

ลองดูขนาดหูฟังเทียบกับมือผมนะครับ  ตรงหูฟังจะมีขั่วตัวเมีย สองรูอยู่ด้วย  และตรงสายจะมีตัวผู้สองรู เรียกขั้ว 0.7มม ให้เอามาเสียบกันได้เลย

kz zs10 หูฟัง

kz zs10 หูฟัง

เมื่อเสียบแล้วก็จะเป็นแบบนี้ครับ   สายจะแบ่งเป็นสองส่วนนะครับ  ส่วนสายแข็งดัดได้จะอยู่ใกล้ๆ หูฟัง เอาไว้ดัดเพื่อคล้องหูอารมณ์คล้ายๆลวด แต่ไม่บาดหูแน่นอนครับ  มันเป็นพลาสติกหุ้มสายแข็งๆดัดได้เท่านั้นเอง  และอีกส่วนหนึ่งก็จะเป็นส่วนสายอ่อนธรรมดาครับ  อย่างในรูปผมลองเอามาดัดให้มันหยักๆๆ ให้ดูเฉยๆว่าดัดได้

หูฟัง kz zs10

ลองเอามาเทียบกับกล่องใส่หูฟัง gear IconX ดูบ้าง

kz zs10

Gear IconX มันเป็นหูฟัง Wireless ไร้สาย คนละชนิดกับ KS ZS10 เลย ที่เป็นหูฟังแบบมีสาย   สำหรับ Gear IconX นั้นจะมีแค่ตัวหูฟัง เล็กๆ ใส่ไว้ในกล่อง  กล่องก็จะเป็นกล่องที่เก็บไฟได้  เวลาเอาหูฟังมาเก็บในกล่องมันก็จะชาร์ตไฟให้หูฟังสามารถเล่นเพลงได้อีก 1 รอบเต็มๆครับ  ใครชอบแบบไร้สายก็ไปหาดูที่ shop samsung ครับ เตรียมเงินไปเยอะๆนะครับ ฮ่าๆ   แต่ในบทความนี้ผมแค่อยากจะเอามาเทียบกัน  นำเสนอหูฟังในมุมมองอีกมุมมองหนึ่ง ในส่วนตัวของผมเองเท่านั้นครับ

kz zs10

ลองจับหูฟังทั้งสองขึ้นมาดูกันเถอะ

Gear iconX VS KS ZS10

Gear iconX VS KZ-ZS10

สังเกตว่า  Gear Icon X นั้นขนาดเล็กกว่าครับ  เพราะมันถูกออกแบบให้สามารถใส่เข้าไปในรูหูได้อย่างพอดี  อย่าลืมนะครับว่าหูฟังไร้สายนั้นไม่มีสายให้เกาะเกี่ยวหูได้  การออกแบบเลยค่อนข้างเฉพาะ

แต่สำหรับหูฟัง KZ ZS10 นั้น  จะใหญ่กว่าหน่อย แต่จะมีสายสามารถเอามาคล้องหูเพื่อล๊อกได้ ดีไซน์ของ KZ ก็ออกเป็นใสๆ เห็นไส้ในครับ  บางคนอาจจะดูว่ามันล้ำๆ  แต่บางคนอาจจะไม่ชอบเห็นไส้ใน อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลเนาะ  สำหรับผมไม่เป็นไรยังไงก็ได้ จะใส จะทึบ  เสียงดีก็เป็นพอล่ะ

kz zs10

หูฟัง gear iconx นั้นจะมีข้างระบุชัดเจนว่าอันนี้สำหรับหูขวา และอันนี้สำหรับหูซ้าย แต่สำหรับ KZ ZS10 นั้นก็มีบอกครับ แต่มองยากสักเล็กน้อย  อยู่ใกล้ๆกับขั้วสายหูฟัง ต้องเพ่งดีๆถึงจะเห็น

มาดูสายกันบ้างตัวควบคุมรับสาย

ตัวควบคุม หูฟัง kz zs10

ตัวควบคุม หูฟัง kz-zs10

ตัวควบคุมจะสามารถกดรับสาย วางสายได้  หรือกดเริ่มเพลง หยุดเพลงได้

ภาพรวมทั้งหมด่ของหูฟังครับ ดูที่ภาพด้านล่างเลย

รีวิว หูฟัง kz zs10

รีวิว หูฟัง kz-zs10

ขนาดหูฟังเทียบกับ iphone 6s อีกสักครั้ง

รีวิว kz zs10

สวยอยู่นะครับ ฮ่าๆ  

ผลการทดสอบเสียงจากหูของผมเองครับ  

ผมฟังหูฟัง Samsung Gear IconX ระดับ 5900 บาท มาก่อน  ดังนั้น พอมาจับหูฟัง KZ ZS10 แล้ว ก็ตื่นเต้นหน่อย  เพราะมีแต่คนพูดว่าเสียงดี  ผมก็คิดอยู่ว่ามันจะเสียงดีขนาดไหน  ตอนนี้ผมบอกได้เต็มปากเลยครับว่า  เสียงนั้นเทียบกับหูฟัง Samsung Gear IconX ได้สบายๆ เลยครับ  สำหรับผมนะเสียงดีในระดับที่เท่าๆกันเลยครับ  แต่ราคานี่สิ  KZ-ZS10 นั้นถูกกว่ามาก  1 ใน 4 ของ Gear IconX เท่านั้น  ลูกค้าระดับล่างๆ คนทั่วไป  ถ้าอยากสัมผัสประสบการณ์เสียงระดับดี ในราคาไม่แพง ก็ซื้อได้เลยครับ  แน่นอน 

  • เสียงของ Gear Icon X จะออกแนวทุ้มๆ 
  • เสียงของ KZ-ZS10 ออกแนวใสๆ  

ถ้าสมมติให้ผมหลับตาไม่เห็นหน้าตาอุปกรณ์และมีคนเอาหูฟังมาเสียบหูให้ผมทดสอบ  ผมบอกได้เลยว่าผมอาจจะเลือกหูฟัง KZ ZS10 เพราะผมชอบเสียงใสๆ  คือมันเพราะมากอ่ะ  

แต่ถ้าให้ผมลืมตามา  ตัดสินใจก็อาจจะตัดสินใจยากมากขึ้น  เพราะทาง Gear Icon X นั้นมันไร้สาย ไม่มีสายเกะกะ  ดีไซน์เล็กเท่ๆ  แต่จะบอกข้อเสียของ Gear Icon X หน่อยนะครับ  คือเวลาเราเดินเข้าไปในตรงที่มีคนเยอะๆ หรือมีคลื่นวิทยุเยอะๆ  เสียง มันจะกระตุก สะดุด  เหมือนหูฟังมันจับคลื่นบลูทูธไม่ได้   คล้ายๆเวลาเราเดินใส่หูฟังออกห่างจากโทรศัพท์มากๆมันจะกระตุกเพราะคลื่นหายแบบนั้นอ่ะครับ  แต่ผมก็รับมันได้ครับ  เพราะซื้อมาแล้ว  แอบเซงนิดหน่อย ฮ่าๆ  แต่ไม่เป็นไรครับ

แต่ถ้าคุณซื้อ KZ ZS10 รับประกันครับว่าจะไม่มีปัญหาคลื่นหลุดแน่นอน  

ถ้าผมจะให้คะแนนหูฟัง  KZ ZS10 นั้นจะให้เท่าไรดีน่ะเหรอ   ผมให้ 9/10  อีก 1 คะแนนหักออกเรื่องดีไซน์กับความใหญ่ของหูฟัง  เอาเป็นว่าหูฟัง KZ ZS10 สุดยอดไปเลยครับ  สำหรับระดับราคาแค่ประมาณ 1500 บาท เท่านั้นเอง  ซื้อเถอะ ฮ่าๆ

kz zs10 รีวิว

kzzs10 รีวิว

รีวิวนี้ขอจบแต่เพียงเท่านี้ครับ  แล้วพบกันใหม่บทความหน้าครับ สำหรับใครชอบก็ติดตามเว็บผมไว้นะครับ riwwee.com ริววี  รีวิวสินค้า  บริการเราก็รีวิวครับ อะไรที่ผ่านมาในชีวิตผมๆ รีวิวหมดครับ ฮ่าๆ  

สนใจก็ไปซื้อได้ที่เว็บ Gearbest เลยครับ ไม่ต้องซื้อผ่านผม  เดี๋ยวนี้ซื้อง่าย ประมาณ 2 อาทิตย์ของก็ถึงมือเราแล้ว ตามลิงค์ที่ผมให้ไว้ครับ

คลิ๊กที่นี่ เพื่อไปยังหน้าสินค้าที่เว็บ gearbest.com

Leave a Reply

scroll to top