WordPress Comment – วิธีการ ปิด/เปิด การใช้งานส่วนแสดงความเห็น

wordpress comment

WordPress Comment – วิธีการ ปิด/เปิด การใช้งานส่วนแสดงความเห็น

เนื่องจากแพลตฟอร์มของ WordPress อนุญาตให้ผู้ชมเว็บสามารถแสดงความคิดเห็นได้  อ่านความเห็นของคนอื่นได้ ดังนั้นเราก็ควรที่จะพิจารณาว่าเราควรที่จะใช้งานฟีเจอร์ wordpress comment นี้ ในเว็บของเราหรือไม่  ไม่ใช่ทุกเว็บไซต์เจ้าของเว็บ WordPress จะเปิดหรืออนุญาตให้มาเม้นกันได้  ดังนั้นในบทเรียนสั้นๆ นี้ผมจะมาอธิบายว่าเราจะปิดหรือเปิด ส่วนแสดงความเห็น comment นี้ได้ยังไง  ตามมาครับ

ถ้าคุณต้องการเรียนรู้บทเรียนส่วนอื่นๆ แนะนำให้ไปที่ ลิงค์นี้  เพื่อดูหัวข้ออื่นๆใน  หัวข้อการสร้างเว็บไซต์ด้วยตนเอง ผมได้รวบรวมไว้ที่เดียวกันทั้งหมด เลือกอ่านได้ครับ

บทความนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ riwwee.com แต่เพียงผู้เดียว ห้ามก๊อปปี้ หรือทำซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาตครับ

เช่าพื้นที่ทำเว็บ fastcomet เพื่อทำเว็บไซต์ของตัวเอง ลดทันที 15% คลิ๊กเลย

 

เพื่อที่จะ ปิด หรือ เปิด การใช้งาน ส่วนแสดงความเห็นบนเว็บไซต์  เราต้อง login เข้าเว็บของเราก่อน  www.yourdomain.com/wp-admin ใส่ user และ password ของเราลงไป หลังจากนั้นมองไปที่เมนูทางด้านซ้ายมือ เข้าไปตามเส้นทางนี้  Setting > Discussion

wordpress comment เปิด ปิด แสดงความเห็น

 

ดูตามภาพได้เลย  เมื่อคลิ๊กเสร็จแล้ว  จะเปิดหน้าสำหรับตั้งค่าขึ้นมา  มีหลายตัวเลือกเลย  แต่เราจะสนใจเฉพาะส่วนที่จะใช้ในการเปิดและปิดส่วนแสดงความเห็น comment เท่านั้น  ให้ดูตามภาพด้านล่างนี้  ตรงที่ลูกศรชี้อยู่  เขียนว่า “Allow people to post comments on new articles” แปลว่า  อนุญาตให้ผู้คนโพสต์แสดงความคิดเห็นบนบทความใหม่ได้  

ถ้าติ๊ก

  • ถูก  มันจะเป็นการ เปิดการใช้งานเม้น  คนจะมาคอมเม้นในเว็บเราได้
  • ถ้าเอาถูกออก  มันจะเป็นการไม่อนุญาตให้ใครมาเม้น  เม้นไม่ได้

เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะทำยังไงกับระบบเม้นในเว็บตัวเอง  ก็เลื่อนลงไปด้านล่างกดปุ่ม  “Save Changes”  เป็นการบันทึกการเปลี่ยนแปลง

ยินดีด้วยครับ เสร็จแล้ว ตอนนี้คุณก็ได้เรียนรู้วิธีการปิด เปิด ระบบคอมเม้นในเว็บ wordpress ของคุณเองแล้ว

เช่าพื้นที่ทำเว็บ fastcomet เพื่อทำเว็บไซต์ของตัวเอง ลดทันที 15% คลิ๊กเลย

Leave a Reply

scroll to top