iq option ถูกกฎหมายไหม ? ล่าสุด 2020 ไม่โกงใช่หรือเปล่า มีหลักฐาน


สวัสดีครับ สำหรับคนที่ต้องการเล่น iq option อาจจะมีข้อสงสัยว่า iq option ถูกกฎหมายไหม  แล้วยังจะสามารถเล่นในไทยได้อยู่หรือเปล่า  คำถามเหล่านี้เกิดขึ้นก็เพราะว่าทุกคนไม่มั่นใจในโบรกเกอร์ กลัวโกงนั่นเอง  เอาเป็นว่า เดี๋ยวบทวามนี้ผมจะอธิบายแบบสั้นๆ และเคลียร์ให้เลยว่า ปี 2020 นี้ iq option ไม่โกงและยังน่าเล่นอยู่หรือไม่ ตามมาดูกันต่อได้เลย

ผมได้รวมบทความ iq option ล่าสุด 2020 ไว้ที่นี่  คลิ๊ก

 

iq option ถูกกฎหมายไหม

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า ประเทศไทยไม่มีกฎหมายเกี่ยวกับการเทรด forex และ binary options ครับ  พวกสินทรัพย์ การเทรดเงินตรานี้มีความเสี่ยงสูง  และกฎหมายในไทยยังไม่ยอมรับครับ  ดังนั้นถ้าถามว่าผิดกฎหมายในไทยมั้ย  ในมุมมองผมก็อาจจะผิด ยังไม่มีกฎหมายรองรับ ถ้ากฎหมายไม่ยอมรับ คุณถูกโกงมา ก็ไม่มีใครช่วยคุณได้ ไปแจ้งความที่ใดก็ไร้ความหมาย

แต่ถ้าพูดเอาตรงๆ แม้จะมีกฎหมาย ถึงคุณไปแจ้งความก็ได้แต่ แจ้งความเฉยๆ ไม่ค่อยเกิดอะไรขึ้น เพราะถ้าอยากให้เกิดก็คงต้องให้เรื่องมันดัง หรือใช้เงินสูงจ้างทนาย จ้างนับสืบ โดนโกงมาหมาดๆ แถมยังคงต้องจ้างเสียเงินต่ออีกหลายต่อหลายอย่าง กว่าจะเอาคนทำความผิดมาจัดการได้ ซึ่งคนผิดก็หนีไปต่างประเทศแล้ว  นี่มุมมองของผมคือมีกฎหมายใช่ว่าจะช่วยได้

วิธีการป้องกันที่ดีที่สุดคือ เลือกคบหา หรือเล่นกับคนที่ไม่โกงตั้งแต่แรกดีที่สุด  ที่เราไว้ใจได้ ก็จบเลย แล้วการเทรดไบนารี่ออฟชัน กับ iq option มันไว้ใจได้มั้ย ผมก็จะไม่พูดถึง กม ในไทยนะครับ  เนื่องจากถ้าพูดเทียบกับในไทยยังไงก็ผิด

 

น่าเชื่อถือหรือเปล่า

ในเมื่อในไทยดูไม่ได้  ก็คำถามที่ว่า iq option มันเป็นโบรกเกอร์ ก่อตั้งมาในโซนไหน  ก็คือยุโรป ดังนั้นเราก็ต้องไปดูว่าในเมื่อเราจะเล่นกับโบรกเกอร์ยุโรป มันถูกกฎหมายโซนนั้นมั้ย  ถ้าถูก หรือมีการรับรองจากองค์กรบางองค์กรที่น่าเชื่อถือได้ ก็ถือว่าโอเคนะ ในสายตาผม  สิ่งที่ผมพบคือ iq option ถูกรับรองจาก Cysec ซึ่งเป็นองค์กรที่ตรวจสอบโบรกเกอร์แห่งสหพันธ์ยุโรป น่าเชื่อถือมาก ใครที่จะได้เครื่องหมายจดทะเบียนรับรองจาก Cysec นั้นยากมาก  เพราะมันมีกฎหยุมหยิมมากมาย  การเงินต้องมั่นคง  มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน มีระบบบัญชีที่เป๊ะ และแพลตฟอร์มต้องถูกตรวจสอบในระดับ source code โปรแกรมว่า ไม่มีการวาง สิ่งผิดปกติ เพื่อประสงค์ร้ายต่อลูกค้า  ฯลฯ อีกมากมาย ถ้าลองไปอ่านกฎของ Cysec ดู  แต่แล้วไอคิวออฟชันก็ผ่านการตรวจสอบทั้งหมด หลักฐานตามนี้เลย

iq option ถูกกฎหมายไหม

iq option มีใบรับรองจาก Cysec

IQ Option Europe Ltd หมายเลข License 247/14 ได้รับการตรวจสอบแล้วตั้งแต่ ปี 2014 จากองค์กร Cyprus Securities and Exchange Commission ดังนั้นให้คุณรู้สึกปลอดภัยได้เลยครับ  อย่างน้อยที่สุดก็มีองค์กรรับรอง มั่นใจได้ในหลายๆด้าน ด้านการเงิน โปร่งใส

คุณรู้มั้ยครับ  สหภาพยุโรป เค้ากฎหมายแรงมากเกี่ยวกับเรื่องนี้  ถ้าโบรกเกอร์ไหนไม่มีใบรับรองนี่ ถูกจับได้เลยครับ  การได้ใบรับรองก็ไม่ได้ง่ายๆด้วย  มีช่วงหนึ่งผมศึกษาดูเกี่ยวกับเรื่องนี้ประมาณ ปี 2017 พบว่า  Cysec เขาสมัครยากมาก ทุนหรือเงินในบัญชีต้องมีไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน ถึงจะมีสิทธิ์ยื่นจดทะเบียน แค่สิทธิ์นะ ไม่ได้ว่าจะผ่าน และถ้าโบรกเกอร์ไหนไม่ได้เขียนซอฟต์แวร์ขึ้นมาเอง ก็หมดสิทธิ์ เพราะเขาตรวจซอฟต์แวร์ด้วยนั่นเอง

 

ลูกค้า iq option มีทั่วโลก

คุณอาจจะยังไม่มั่นใจอีกว่า โบรกเกอร์ iq option มันน่าเล่นหรือเปล่า ไม่ไว้ใจ กลัวโอนเงินไปแล้วหาย  เอาเป็นว่า  ไม่ใช่แค่คุณเล่น iq ครับ มีคนอีกหลายล้านคนเล่นเทรดกับ iq option มากมายเลยล่ะ ทั่วโลก มีใครเล่นบ้างดูตามภาพได้เลย  ภาพนี้ผมไม่ได้แต่งขึ้นมาเองนะ ผมเอามาจาก google trend เป็นเทรนจากทั่วโลกมีคนค้นหา iq option จากทั่วทุกมุมโลกเลยล่ะ  

iq option ถูกกฎหมายไหม

ผู้คนนิยมเล่น binary option ที่แอพ iq option จากทั่วโลก

แถมในรอบปีที่ผ่านมา iq option ก็ยังเติบโตเรื่อยๆ มีคนค้นหา เพื่อเทรดกับไอคิวเยอะ  ข้อมูลจาก google trend เช่นกัน

ปัจจุบันมีคนเทรดไอคิวจากทั่วโลก มากถึง 48 ล้าน คนเชียวนะ

จำนวนคนเล่นล่าสุด 2020 - iq option ถูกกฎหมายไหม

จำนวนคนเล่นล่าสุด 2020 – iq option ถูกกฎหมายไหม

 

หลักฐานพิสูจน์ว่าไม่โกง

เมื่อเรารู้แล้วว่าเอ่อ น่าเชื่อถือได้ มีใบรับรอง แม้จะไม่มีกฎหมายในไทยรองรับ แต่ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ที่สำคัญคนเล่นทั่วโลก  แต่มันจะไม่โกงจริงหรือเปล่า  อันนี้ผมก็ต้องลองเล่นเสี่ยงดูเอง  ผมเล่นมาตั้งแต่ปี 2016 ถึงตอนนี้ก็ไม่มีอะไรครับ  แต่คุณคนใหม่ๆที่พึ่งเข้ามาอาจจะไม่มั่นใจก็ได้  ดังนั้นผมมีหลักฐานให้ดูครับ  อันนี้เป็นภาพเงินที่โอนมาจาก iq option หลังจากผมเทรดเสร็จ  ผมก็สั่งถอนเงินก็เข้าบริษัท Skrill.com รับส่งเงินคล้ายๆ western union อ่ะละ แต่ในรูปของ online ร้อย % น่าเชื่อถือมากบริษัทนี้ ผมใช้บริการมาหลายปี เก็บเงินไว้หลายพันดอลล่าไว้เป็นปี ผมก็ไม่กลัวหาย 

ซึ่งผมได้รับล่าสุดเท่านี้ครับ  ล่าสุดเลยที่ผมถอนเงินออกมาจากการเทรด 2 เมษายน 2020 นี้   จำนวนเงิน 68,583.59 บาท  ผมเซนเซอร์รูปไว้กลัวคนก็อปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตนะครับ อาจจะมองไม่ชัดเท่าไร แต่ก็น่าจะมองเห็นกัน

ทำไมผมใช้ สกริล เพราะว่า ค่าธรรมเนียมในการรับเงินจาก iq option มายัง skrill 0 บาท ครับ หมายความว่า iq option ส่งเงินมายังบัญชีสกริลคุณโดยที่คุณจะไม่ถูกหักสักบาท  แต่ว่า ถ้าคุณถอนจากสกริลมายังธนาคารไทย จะเสียค่าธรรมเนียมแค่ประมาณ 200 บาท (5.5 eur) ครับ ถูกมากๆ  ปี 2020 นี้ ดีจริงๆครับ 

รู้มั้ยแต่ก่อนผมถอนจากสกริลเข้าธนาคารไทย สกริลมันยังไม่มีเงินสกุลเงินต่างๆ สำรองไว้ที่ธนาคารทั่วโลก  ยังเป็นบริษัทรับส่งเงินเล็กๆ  เงินถูกเก็บไว้ที่ธนาคารในยุโรป  และผมจะหงุดหงิดมาก เพราะผมเปิดบัญชีสกริลเป็น thb  เวลาผมส่งเงิน  มันจะเสียค่า swift แปลงสกุลเงินผมก่อนจาก thb เป็น eur แล้วก็แปลงจาก eur เป็น thb อีกรอบ รู้สึกโง่มาก และผมถอนเงินมาแสนนึง เสียค่าธรรมเนียมประมาณ 8000 บาท โคตรเซง ช่วงนั้น สกริลยังไม่เป็นตัวเลือกในดวงใจผมเท่าไร  แต่ปัจจุบันนี้ ดีขึ้นมาก ค่าธรรมเนียม 200 บาทนี้ เอาใจผมไปได้เลยเป็นลูกค้าประจำแล้วล่ะ

 

เป็นไงกันบ้างครับ  ทีนี้คุณก็มั่นใจได้เลยนะครับ ว่า iq option นั้นน่าเชื่อถือและปลอดภัยแน่นอน  ถ้าผมถอนเงินได้ 6 หมื่นกว่าบาท  คุณเองก็น่าจะรู้สึกปลอดภัยกว่าผมแน่นอน ถ้าถอนเงินน้อยกว่านั้น  จบแล้วครับ

เปิดบัญชี iq option คลิ๊กที่นี่ พร้อมเงินฝึกหัดให้ฟรีๆกว่า 10000 บาท (ดูวิธีสมัครที่นี่)

 

Leave a Reply

scroll to top